รัฐบาลมั่นใจ BOI ร่วมเดินสายแจงตปท.ฟื้นเชื่อมั่นลงทุนหลังการเมืองป่วน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 21, 2009 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่านานาประเทศจะยังเชื่อมั่นในการเข้ามาลงทุนในไทยหลังจากที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)จะเดินสายไปยังประเทศต่างๆ โดยเริ่มจากออสเตรเลียเป็นประเทศแรก เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์การเมืองภายในประเทศของไทย แม้ขณะนี้จะมีบางประเทศออกคำเตือนในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยก็ตาม

สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการ คือ รีบสรุปวันและเวลาที่ชัดเจนในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาขึ้นใหม่โดยเร็วเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในกับนานาชาติ รวมถึงการแสดงถึงความโปร่งใสในการแก้ปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้ต้องยกเลิกการจัดประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา

นอกจากนี้ รัฐบาลจะพยายามยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินให้เร็วที่สุด เมื่อเกิดความมั่นใจว่าสถานการณ์กลับคืนสู่ปกติ พร้อมเชื่อว่าต่างประเทศจะมีความเข้าใจพื้นฐานการเมืองไทยเป็นอย่างดี

"ในเดือนพ.ค.นี้ จะมีการพูดคุยเรื่องการจัดประชุมอาเซียนฯ โดยจะกำหนดวันและเวลา ซึ่งเชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในระยะสั้น รวมถึงการแสดงความโปร่งใสในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ...มาตรการต่างๆ เหล่านี้จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกให้เห็นชัดว่าเราเอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหา" นายปณิธาน ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ