จับตาความเคลื่อนไหว นปช.หลังรัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวทั่วไป Friday April 24, 2009 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลรวม 6 จังหวัดโดยมีผลตั้งแต่วันนี้ หลังจากที่ประกาศใช้มานาน 12 วัน ในขณะที่บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลยังคงมีทหารตรึงกำลังอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าบรรยากาศความตึงเครียดได้คลี่คลายลง ทุกประตูที่เข้า-ออกทำเนียบรัฐบาลกลับมาเปิดตามปกติแล้ว
  • หลังจากนี้รัฐบาลคงต้องพิสูจน์ความจริงให้กับสังคมได้ประจักษ์ว่า การที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงที่แยกดินแดงนั้น มีผู้เสียชีวิตจริงหรือไม่ เพราะเป็นประเด็นร้อนที่ถกกันหน้าดำหน้าแดงในที่ประชุมร่วมรัฐสภาตลอด 2 วันที่ผ่านมา เพราะฝ่ายค้านต่างพยายามหาหลักฐานมายืนยันว่าผู้ชุมนุมเสียชีวิตจริง ในขณะที่รัฐบาลก็ยืนยันข้อมูลว่ามีเพียงชาวนางเลิ้ง 2 คนเท่านั้นที่เสียชีวิต แต่เป็นการเสียชีวิตที่เกิดจากความขัดแย้งของชาวบ้านกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งไม่ใช่การเสียชีวิตเพราะเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด
  • ยังคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่ต่อไปว่าจะกลับมารวมตัวกันอีกหรือไม่หลังรัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว แต่ที่แน่ๆ วันพรุ่งนี้(25 เม.ย.) จะมีการนัดชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยแกนนำ นปช.รุ่น 2 ยืนยันหนักแน่นว่าเวทีนี้เป็นเวทีภาคประชาชน ไม่มีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้าร่วมด้วยอย่างแน่นอน
  • วันนี้ "สนธิ ลิ้มทองกุล" แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เจ้าของธุรกิจสื่อคนสำคัญ มีกำหนดออกจาก รพ.จุฬาลงกรณ์แล้ว หลังต้องนอนพักรักษาตัวนาน 1 สัปดาห์ จากที่ถูกมือปืนถล่มยิงเกือบร้อยนัดเพื่อหวังจะลอบสังหาร งานนี้ต้องจับตาฝีมือการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยว่าจะสามารถล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้หรือไม่ เพราะเป็นคดีใหญ่สะเทือนขวัญประชาชนและโด่งดังไปไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ