ศิริราชเผยผลผ่าศพพลทหารกะโหลกร้าวจากของแข็ง แต่ไม่ฟันธงถูกตีหรือล้มเอง

ข่าวทั่วไป Monday April 27, 2009 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แพทย์ศิริราชเผยผลการผ่าพิสูจน์ศพพลทหารอภินพ เครือสุข ทหารรับใช้ที่เสียชีวิตในบ้านพักของแม่ทัพภาคที่ 1 พบว่ากะโหลกศีรษะถูกกระแทกจากของแข็งจนร้าวเป็นรอยยาว ทำให้เลือดออกในเยื่อหุ้มสมองและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต แต่ยังไม่ได้เสียชีวิตในทันที ซึ่งแพทย์ไม่สามารถระบุได้ว่าใช้เวลานานเท่าใด

"จากการตรวจสภาพร่ายกายและอวัยวะภายในไม่พบบาดแผล แต่มีรอยช้ำที่มือและขาเล็กน้อยในบางจุด สำหรับแผลที่กะโหลกศีรษะแตก เชื่อได้ว่าเป็นการกระแทกจากของแข็งเพียงครั้งเดียว แต่เนื่องจากเป็นเนื้อเยื่อหุ้มสมองชั้นหนา จึงทำให้กะโหลกแตกร้าวยาว" นพ.ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล แถลงผลการผ่าพิสูจน์ศพ

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ตั้งข้อสงสัยการตายของพลทหารอภินพ ไว้ 3 ประเด็น คือ ประเด็นแรกสถานที่ออกใบมรณะบัตร เนื่องจากภายหลังเกิดเหตุมีการส่งพลทหารอภินพ ไปรักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี แต่เมื่อเสียชีวิตกลับปรากฎว่าได้รับในมรณะบัตรจาก รพ.พระมงกุฎเกล้า

ประเด็นที่สอง ข้อสงสัยจากกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และแม่ทัพภาคที่ 1 ออกมาระบุว่าพลทหารอภินพศีรษะฟาดพื้นและเสียชีวิต แต่เมื่อไปดูใบมรณะบัตรได้เขียนสาเหตุการตายว่าคอหัก และเมื่อญาติไปตรวจศพยังพบมีบาดแผลที่มือ และร่างกาย

ประเด็นที่สาม การจัดพิธีศพที่ทางกองทัพไม่ให้เกียรติจัดพิธีอย่างสมศักดิ์ศรี ทั้งที่พลทหารอภินพ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ราชการ แต่กลับเร่งรัดให้มีการจัดการกับศพแบบลุกลี้ลุกลนจนครอบครัวต้องนำศพไปซ่อนไว้ และนำมาฟ้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ให้มาตรวจสอบทีหลัง

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้จะพยายามต่อสู้ให้กับญาติของพลทหารอภินพ ได้รับความกระจ่างจากข้อสงสัยของสาเหตุการตายต่อไป


แท็ก ศิริราช   สมอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ