ครม.ถกมาตรการรับมือไข้หวัดเม็กซิโก-แกนนำนปช.รุ่น 2 ขยับ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 28, 2009 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการประชุม ครม.วันนี้ นายกรัฐมนตรีเตรียมหารือถึงมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จากเม็กซิโก รวมถึงปัญหาราคาเนื้อหมูและมะนาวแพง
  • บอร์ดประกันสังคมเตรียมพิจารณาปรับลดเงินสมทบให้กับลูกจ้างและนายจ้างลง 2% เริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เดือน มิ.ย.52 โดยหวังช่วยไม่ให้เกิดปัญหาการเลิกจ้างงานอีกราว 500,000 คน
  • ขณะที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเตรียมขออนุมัติออก พ.ร.ฎ.กำหนดบริเวณที่ดินป่าสะเมิง ในท้องที่ ต.แม่สาบ บ่อแก้ว สะเมิงเหนือ และสะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เนื้อที่ประมาณ 129,959 ไร่ เพื่อจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติขุนขาน โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 500-1,400 เมตร เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของแม่น้ำปิง และมีสัตว์ป่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหมาะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่
  • วันนี้ รมว.กลาโหม จะนำทีมผู้บัญชาการเหล่าทัพเดินทางไปกัมพูชาเพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมชายแดนไทย-กัมพูชา (JBC) กับพล.อ.เตียบัณห์ รมว.กลาโหมของกัมพูชา มีประเด็นสำคัญคือ การปรับลดกำลังทหารของทั้งสองฝ่ายที่ปราสาทพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อลดการกระทบกระทั่งที่นำไปสู่การปะทะกันจนเกิดความสูญเสียทั้งสองฝ่าย และไทยจะมีการเสนอให้เปิดเขาพระวิหาร และมีการร่วมมือพัฒนาชายแดนและเศรษฐกิจร่วมกัน
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในคดีที่ขัดขวางการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เช่น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง, นายนิสิต สินธุไพร, นายสุรชัย แซ่ด่าน เตรียมเข้ามอบตัวที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งคาดว่างานนี้คงจะยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในทันทีเช่นกัน ขณะที่แกนนำรุ่น 2 เตรียมวางกลยุทธเคลื่อนไหวใหม่เลิกชู"ทักษิณ"แต่ยังมีกระแสข่าว"แม้ว "ส่งทีม 14 ตุลาฯ "จตุรนต์-ภูมิธรรม-พรหมินทร์"ร่วมวางยุทธศาสตร์สำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ