SWINE FLU: ยอนฮัพเผยรู้ผลการตรวจสอบหญิงต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดเม็กซิโกพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 28, 2009 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ประกาศว่า ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก (swine flu) ชาวเกาหลีใต้เพศหญิง วัย 51 ปี ที่พึ่งจะเดินทางกลับมาจากเม็กซิโกนั้น ได้รับการตรวจสอบจากทางการแล้วว่า เธอติดเชื้อไข้หวัดเม็กซิโกหรือไม่ และคาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบได้อย่างเร็วสุดในวันพรุ่งนี้ และหากมีการยืนยันว่าติดเชื้อจริง เกาหลีใต้จะเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 เป็นรายแรก

ก่อนหน้านี้ ชาวเกาหลีใต้ 3 รายที่ได้เดินทางไปยังสหรัฐ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ มีอาการป่วยคล้ายกับติดเชื้อไข้หวัดเม็กซิโก แต่ผลการตรวจสอบชาวเกาหลีใต้ 2 ราย ออกมาเป็นลบ

ผู้ป่วยต้องสงสัยหญิงรายนี้อาศัยอยู่ที่จังหวัดเกียงกี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาหลีใต้ เธอได้เดินทางไปยังเม็กซิโกผ่านทางลาสเวกัสเมื่อช่วงต้นเดือน และได้เดินทางกลับเกาหลีใต้ด้วยเส้นทางเดียวกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้สั่งคุมเข้มมาตรการกักกันโรคกับการนำเข้าเนื้อหมูจากเม็กซิโก สหรัฐ และแคนาดา พร้อมกับตรวจสอบนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากพื้นที่ระบาดของโรคอย่างเข้มงวดมากขึ้น

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศเพิ่มระดับการเตือนภัยไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโกจากระดับ 3 เป็นระดับ 4 ในวันนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโกสามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนและอาจจะกระจายต่อไปยังชุมชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ