SWINE FLU: อังกฤษเตือนปชช.เดินทางเยือนเม็กซิโก หลังยืนยันผู้ติดเชื้อไข้หวัดเม็กซิโก 2 รายในสกอตแลนด์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 28, 2009 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษยืนยันวานนี้ว่า มีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโกแล้ว 2 รายในสกอตแลนด์ ซึ่งนับเป็นกรณีติดเชื่อไข้หวัดดังกล่าวเป็นรายแรกในสหราชอาณาจักร

สำหรับผู้ติดเชื้อทั้งคู่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและกำลังมีอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยผู้ป่วยได้รับเชื้อหลังจากที่เดินทางไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดในเม็กซิโก

อลัน จอห์นสัน รมว.สาธารณสุขอังกฤษ กล่าวว่า อังกฤษเตรียมความพร้อมตลอด 5 ปีที่ผ่านมาในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ และเขาได้เสนอต่อรัฐบาลให้ใช้ยาต้านไวรัสที่มีอยู่ในสต็อกเพื่อรักษาผู้ป่วยที่ปรากฏอาการของโรค โดยจนถึงขณะนี้ มีผู้ป่วยที่เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์เม็กซิโก 14 ราย ซึ่งทุกคนที่เกี่ยวข้องไม่ได้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ทางการก็กำลังเฝ้าติดตามอาการของบุคคลเหล่านี้และผู้ที่อยู่ใกล้เคียงอย่างใกล้ชิด

ด้านกระทรวงต่างประเทศออกประกาศเตือนประชาชนเรื่องการเดินทางไปเม็กซิโกในช่วงนี้ แนะชาวอังกฤษ รวมถึงสกอตติช ไอริช และเวลส์ ที่ไปเยือนหรืออาศัยอยู่ในเม็กซิโกให้เดินทางออกจากประเทศ โดยแถลงการณ์ระบุว่า ชาวอังกฤษควรปฏิบัติตามคำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการติดโรค และควรพบแพทย์ในทันที ถ้ามีอาการคล้ายไข้หวัด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโกในยุโรปจนถึงขณะนี้ ได้มีการยืนยันผู้ติดเชื้อในสเปน 1 ราย และสหภาพยุโรปได้ออกประกาศเตือนเรื่องการเดินทางไปเม็กซิโกโดยไม่จำเป็น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ