SWINE FLU: บริษัทญี่ปุ่นใช้มาตรการป้องกันพนักงานติดเชื้อหวัดเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 28, 2009 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทญี่ปุ่นที่มีธุรกิจในเม็กซิโกและสหรัฐเร่งใช้มาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันมิให้พนักงานติดเชื้อไข้หวัดเม็กซิโก ภายหลังองค์การอนามัยโลกตัดสินใจเพิ่มระดับเตือนภัยโรคระบาดจากระดับ 3 เป็นระดับ 4 หลังมีการยืนยันผู้ติดเชื้อและผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยมาตรการดังกล่าวประกอบด้วย การยกเลิกส่งพนักงานไปทำธุรกิจที่ต่างประเทศ รวมถึงการแนะนำให้พนักงานที่ประจำการอยู่ในเม็กซิโกและสหรัฐพร้อมครอบครัวเดินทางกลับญี่ปุ่น

สำหรับฮอนด้า มอเตอร์ โค ได้แนะนำให้พนักงานยกเลิกแผนเดินทางไปทำธุรกิจที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะเที่ยวบินที่จะออกจากญี่ปุ่นตั้งแต่วันพรุ่งนี้จนถึงวันที่ 6 พ.ค.

ทางด้านแคนนอน อิงค์ ตัดสินใจห้ามไม่ให้พนักงานเดินทางไปทำธุรกิจยังต่างประเทศโดยเฉพาะเม็กซิโก ยกเว้นในกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นจริงๆ

คาโอ คอร์ป ก็สั่งห้ามไม่ให้พนักงานเดินทางไปยังเม็กซิโกและสหรัฐ พร้อมแนะนำให้พนักงานหลายคนที่อยู่ในสหรัฐเดินทางกลับญี่ปุ่นทันที

ส่วนมิตซูบิชิ คอร์ป, ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ป, เดนโซ คอร์ป และ โตโต้ ลิมิเต็ด ต่างแนะนำให้พนักงานที่ประจำการอยู่ในเม็กซิโกส่งสมาชิกในครอบครัวกลับญี่ปุ่นให้หมด สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ