TOPICS TODAY:องค์กรเอกชนรณรงค์"หยุด!ทำร้ายประเทศไทย"-ผวาหวัดเม็กซิโกฉุดศก.โลก

ข่าวทั่วไป Monday May 4, 2009 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน สถาบันทางวิชาการ องค์กรภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม จำนวนทั้งสิ้น 22 องค์กร ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ "หยุด!ทำร้ายประเทศไทย" ที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยงานนี้ใช้ธงชาติเป็นสัญลักษณ์
โดยเช้านี้เริ่มกิจกรรมแล้วที่สวนลุม และการรณรงค์ที่ถนนสีลม
  • ยังต้องจับตาความเห็นของฝ่ายต่าง ๆ เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่พรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายค้านเรียกร้อง ที่ยังมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและฝ่ายคัดค้าน ซึ่งล่าสุดนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขตามข้อเรียกร้องของฝ่ายการเมือง เพราะไม่น่าจะเกิดความปรองดองได้จริง แต่สนับสนุนการตั้ง ส.ส.ร.ขึ้นมาดำเนินการ
  • โฆษกพรรคเพื่อไทยและทีมกฎหมาย จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน
  • นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธอส.สั่งการให้ผู้จัดการสาขาทั่วประเทศชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีพบ พนง.ธุรกิจสาขาอาวุโส ประจำสาขาเซนต์หลุยส์ 3 ยักยอกเงินของธนาคารไปกว่า 400 ล้านบาท ไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้า เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก
  • และยังคงต้องจับตาดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หรือสายพันธุ์ A(H1N1)ที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของไทย หลังนักวิชาการเศรษฐกิจออกมาระบุว่า หากสถานการณ์ดังกล่าวยังยืดเยื้อต่อไปอีก 1-2 สัปดาห์จะส่งผลให้อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของโลกชะลอตัวลงอีก 0.2-0.5%
  • ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขกำลังรอผลตรวจเชื้อในคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเม็กซิโก ซึ่งได้กักตัวไว้ตรวจสุขภาพ โดยบางคนพบว่ามีไข้และมีน้ำมูก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ