ประชุม รมต.สธ.อาเซียน+3 รับมือไข้หวัดใหญ่ 2009

ข่าวทั่วไป Thursday May 7, 2009 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม รมต.สาธารณสุขอาเซียน+3(จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้) ว่าด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 สายพันธุ์ใหม่ ชนิด A H1N1 โดยการประชุมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค.นี้ ที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ การประชุมดังกล่าวถือว่าประเทศสมาชิกมีความตื่นตัวเป็นอย่างมากเพื่อจะวางมาตรการร่วมกันรับมือการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่นี้ ที่ล่าสุดได้ระบาดไปแล้วถึง 22 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 30 คน
  • รับเช้าวันใหม่ด้วยข่าวขัดใจคอทองแดง หลังรัฐบาลปรับขึ้นอัตราภาษีสรรพสามิตเหล้า-เบียร์ หวังได้เงินเพิ่ม 6,300 ล้านบาท ไปช่วยโปะรายได้รัฐในปีงบประมาณ 52 ที่คาดว่าจะพลาดเป้าไปถึง 3 แสนล้านบาท แต่อาจยังไม่พอจึงต้องลุ้นต่อว่าจะมีสินค้ารายการไหนจ่อคิวรอให้กระทรวงการคลังปรับขึ้นอัตราภาษีเพิ่มเติมอีก แย้มจับตาดูภาษีน้ำมันและบุหรี่ที่เป็นรายต่อไป
  • งานใหญ่ประจำปี "Money Expo 2009" และ "Set in The City 2009" ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-10 พ.ค.นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน นักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยสามารถเข้าชมงานพร้อมเพิ่มอาหารสมองด้านการลงทุนได้จากบูธของบรรดาสถาบันการเงินต่างๆ
  • คณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญนัดประชุมครั้งแรกบ่ายวันนี้ที่รัฐสภา กรอบหารือเรื่องแรกกำหนดกรอบเวลาทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตการเมือง เป้าหมายการทำงาน รวมทั้งแนวทางการรับฟังความเห็นของคณะกรรมการแต่ละพรรคการเมืองถึงประเด็นต่างๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ