H1N1 FLU: เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่รายที่ 3 ขณะที่เวียดนามพบผู้ป่วยต้องสงสัย 6 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 7, 2009 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รายที่ 3 ในประเทศ โดยผู้ป่วยรายล่าสุดนี้เป็นผู้หญิงอายุ 51 ปี ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากลอส แองเจลิส เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา แพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านวันนี้ หลังจากที่เธอถูกกักตัวและได้รับย้านต้านไวรัสจนหายดีแล้ว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ก่อนหน้านร้ ผู้ป่วย 2 รายก็ออกจากโรงพยาบาลแล้วเช่นกัน หลังจากที่แพทย์ได้ให้การรักษาที่โรงพยาบาลที่ทางรัฐได้จัดไว้ให้โดยเฉพาะ

ขณะที่เวียดนามได้รายงานว่า พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่อีก 6 ราย ซึ่งตรวจพบผู้ต้องสงสัยจำนวน 6 รายในเมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ และอีก 2 รายเป็นเด็กชายที่พุ่งเดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้และสิงคโปร์ ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 รายนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเด็กแล้ว หลังจากที่ตรวจพบอาการป่วยคล้ายกับไข้หวัดใหญ่

สำหรับผู้ป่วยต้องสงสัยอีก 2 รายเป็นนักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวญี่ปุ่นอายุ 32 ปีที่เดินทางจากสหรัฐมายังเวียดนาม อีกรายเป็นชาวเวียดนามอายุ 69 ปี ซึ่งได้เดินทางจากสหรัฐมายังเวียดนามเช่นกัน และได้ถูกนำตัวส่งสถาบันอนามัยและโรคระบาด เพื่อรับการรักษาและกักบริเวณแล้ว

ผู้ป่วยอีก 2 รายตรวจพบที่ฮานอย สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้ป่วยทั้ง 2 รายนี้ได้เดินทางกลับมาจากสหรัฐและมีไข้สูง ตอนนี้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลฝรั่งเศส-เวียดนาม

ขณะนี้ยังไม่ทราบผลการตรวจสอบผู้ป่วยต้องสงสัยทั้ง 6 ราย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ