ผบก.น.2สั่งบันทึกเทปม็อบเสื้อแดงวัดไผ่เขียว-จับตาแกนนำประกันตนปลุกปั่น

ข่าวทั่วไป Sunday May 10, 2009 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ผู้รับผิดชอบดูแลพื้นที่ จัดการชุมนุมที่วัดไผ่เขียว ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยถึงความพร้อมในการดูแลการชุมนุม และเนื้อหาที่จะมีการปราศรัยบนเวที โดยเฉพาะอาจมีผู้ปราศรัยบางรายที่อยู่ระหว่างการประกันตัวว่า การปราศรัยในวันนี้จะมีการบันทึกเทปไว้ตามวิธีปฏิบัติ เพื่อนำมาพิจารณาอีกครั้งว่ามีข้อความไหนที่เข้าข่ายการกระทำผิดหรือไม่ โดยเฉพาะกับผู้ที่อยู่ระหว่างการประกันตัว

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จัดการชุมนุมนั้น พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า จากการข่าวนั้นประเมินว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 2หมื่นคน ซึ่งตนเองจะลงพื้นที่ไปดูแลการชุมนุมด้วยตนเอง

เสื้อแดงลำปาง เดินทางเข้า กทม. เพื่อร่วมสมทบการชุมนุมที่ วัดไผ่เขียว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อแดงลำปาง กว่า 80 คน ออกเดินทางโดยรถตู้ จาก อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อเดินทางไปชุมนุมร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่วัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ในช่วงบ่าย โดยแกนนำได้กล่าวว่า การออกเดินทาง เพื่อไปร่วมชุมนุมในวันนี้ เป็นการไปฟังนโยบายจากแกนนำ และจะได้นำนโยบาย ที่ได้รับฟังมาใช้ในการเคลื่อนไหว เพื่อกดดันรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ ในครั้งต่อไป ส่วนการเดินทางเพื่อไปร่วมชุมนุมของคนเสื้อแดงลำปาง ซึ่งได้ออกเดินทางตั้งแต่เมื่อคืนวาน รวมกับวันนี้ มีไม่ต่ำกว่า 150 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ