กรมอุตุฯเผยไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น-ทะเลอันดามันคลื่นลมแรง

ข่าวทั่วไป Sunday May 10, 2009 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04:00 น.วันนี้ (10 พ.ค.) ลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมภาคตะวันออก และอ่าวไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน โดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง มีคลื่นสูง มากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในระยะนี้

ส่วนภาคเหนือ มีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ตาก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 40 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรงเป็นแห่งๆ ส่วนมากบริเวณ จ.หนองคาย เลย อุดรธานี นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 40 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรงเป็นแห่งๆ ส่วนมากบริเวณ จ.สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1-2 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ