นครบาลเตรียมกำลังดูแลเสื้อแดงที่วัดไผ่เขียว ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยรวมตัว

ข่าวทั่วไป Sunday May 10, 2009 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยถึงการดูแลรักษาความปลอดภัย การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่วัดไผ่เขียว ย่านดอนเมือง ช่วงเย็นวันนี้ว่า ทางนครบาลได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 กองร้อย จำนวน 450 นาย ดูแลความปลอดภัยบริเวณจัดงาน โดยมีการตั้งด่านตรวจ 3 จุด เพื่อตรวจค้นอาวุธ ไม่ให้พกพาเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม รวมถึงการจัดระบบการจราจร เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว

นอกจากนี้ จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้าไปปะปนร่วมกับผู้ชุมนุม ในการสืบหาข่าวเพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อกวน และดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตาม การปราศรัยของแกนนำ หากมีการพูดจายั่วยุ ปลุกปั่น เจ้าหน้าที่ก็มีการบันทึกเทปไว้ตลอดอยู่แล้ว ก็จะนำมาพิจารณาว่าผิดกฎหมายหรือไม่ หากผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งล่าสุดได้รัการประสานจากแกนนำฯ ยืนยันว่าการชุมนุมวันนี้เป็นเพียงการนัดพบและสังสรรค์กันเท่านั้น และจะไม่มีการเคลื่อนพลออกนอกพื้นที่

ส่วนบรรยากาศโดยรอบ ได้จัดตั้งเวทีขนาดใหญ่พร้อมติดตั้งจอโปรเจ็กเตอร์ ไว้พร้อมแล้ว รวมทั้งผู้ชุมนุมก็เริ่มทยอยเข้าร่วมงาน ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว.- สำนักข่าวไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ