ก.คมนาคมเสนอแผนฟื้นกิจการ ขสมก.-รฟท. เช่ารถเมล์ NGV เข้าครม.วันนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 13, 2009 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้กระทรวงคมนาคม เสนอขออนุมัติการต่อสัญญาเงินกู้ของการรถไฟแห่งประเทศไทย วงเงิน 800 ล้านบาท เสนอแผนฟื้นฟูกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ส่วนหนึ่งมีโครงการจัดเช่ารถโดยสารปรับอากาศ ที่ใช้ NGV หรือรถเมล์ NGV จำนวน 4,000 คัน นอกจากนี้ ยังจะมีการเสนอแผนฟื้นฟูและปรับโครงสร้างกิจการของการรถไฟแห่งประเทศไทย ( ร.ฟ.ท. )ด้วย

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี จะเสนอการวางหลักเกณฑ์และวิธีการระบายสินค้าเกษตร ประเภทข้าว ข้าวโพด และมันสำปะหลัง และการกำหนดราคาขั้นต่ำที่ไม่ทำให้รัฐบาลได้รับผลกระทบ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ เสนอการระบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ตามโครงการแทรกแซงปี 51/52 จำนวน 4.4 ล้านตัน วงเงิน 2,041 ล้านบาท พร้อมรับทราบผลการดำเนินการโครงการรับจำนำข้าวโพด ที่สิ้นสุดโครงการเมื่อ 31 มี.ค.52 รวมปริมาณ 1.1 ล้านตัน

กระทรวงการคลัง เสนอ ทบทวนมติ ครม. เรื่องโครงการกองทุนเงินกู้ยืมที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) โดยเสนอให้ฟื้นโครงการ กรอ.ขึ้นใหม่ เพื่อการกู้ยืมเงินเพิ่มเติม แก่นักเรียน นักศึกษา รองรับปีการศึกษา 1/52 โดยเน้นสาขาที่ตลาดต้องการเป็นหลัก ทั้งนี้ให้อาศัยอำนาจตามระเบียบกระทรวงการคลังให้ กรอ.ให้เงินกู้แก่นักศึกษาใหม่ได้ วงเงินทั้งสิ้น 2,00 ล้านบาท

กระทรวงพลังงาน เสนอขออนุมัติงบประมาณ เพื่อเช่าอาคารที่ทำการใหม่ของกระทรวงวงเงิน 400 ล้านบาท สำหรับปี 53-59

ส่วนวาระการประชุมอื่นๆ วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะได้หารือเพื่อ เตรียมความพร้อม การจัดประชุมสุดยอดอาเซียน+ประเทศคู่เจรจา ที่จ.ภูเก็ต เดือน มิ.ย.นี้ หลังฝ่ายความมั่นคงเสนอให้มีการประกาศ พ.ร.บ.การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในราชอาณาจักรเพื่อควบคุมพื้นที่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เสนอขอโอนงบประมาณรายจ่าย เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และแผนงานด้านข่าวกรองเพื่อความมั่นคงประเทศ วงเงิน 100 กว่าล้านบาท ของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ