H1N1 FLU: ญี่ปุ่นสั่งปิดโรงเรียนในเขตโอซากา-เฮียวโกะหลังพบผู้ติดเชื้อหวัดใหญ่ถึง 129 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday May 18, 2009 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นสั่งปิดโรงเรียนและวิทยาลัยในโอซากาและเขตเฮียวโกะชั่วคราว หลังจากที่พบยอดผู้ติดเชื้อจากไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 129 ราย โดยพบว่า ผู้ติดเชื้อจำนวน 84 รายเป็นนักเรียนและครูจากโรงเรียนในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีการยืนยันเรื่อผู้ติดเชื้อเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจำนวน 8 ราย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า การระบาดในญี่ผุ่นระดับชุมชุนอาจจะกำลังเริ่มต้นขึ้นแล้วในญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะทำให้ WHO พิจารณาเรื่องการยกระดับการเตือนภัยสูงสุด จากเดิมที่ระดับการเตือนภัยอยู่ที่ระดับ 5 พร้อมกันนี้ WHO ได้เดินหน้าวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายทาเคโอะ คาวามุระ หัวหน้าเลขาธิการครม.ญี่ปุ่น กล่าวว่า เราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันการติดเชื้อไม่ให้ลุกลามมากไปกว่านี้ โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ได้รับการยืนยัน 84 รายนี้ พบผู้ติดเชื้อในโอซาก้า 39 ราย เฮียวโกะ 45 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่มีทั้งเด็กนักเรียนอายุ 11 ปีที่อาศัยอยู่ในโอซาก้า

โรงเรียนอนุบาล ประถม และมัธยมกว่า 1,000 แห่งในโอซาก้าและเฮียวโกะปิดทำการชั่วคราว หลังจากที่ได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ขณะที่เทศบาลโอซาก้าได้ขอให้เจ้าของโรงภาพยนตร์ระงับการให้บริการชั่วคราวเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อในเฮียวโกะ โอซาก้า และเกียวโต้เริ่มใส่หน้ากากอนามัยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ