H1N1 FLU: นิวยอร์กพบผู้เสียชีวิตรายแรกจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

ข่าวต่างประเทศ Monday May 18, 2009 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิวยอร์กพบผู้เสียชีวิตรายแรกจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หรือสายพันธุ์ A (H1N1) พร้อมสั่งปิดโรงเรียนเพิ่มอีกหลังจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งกว่า 8,000 รายแล้ว

"เราพบผู้เสียชีวิตรายแรกจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในนิวยอร์กแล้ว" เจสสิก้า สคาเปร็อตติ โฆษกหญิงของสำนักงานสุขภาพและสุขภาพจิตเมืองนิวยอร์ก กล่าว "มีความเป็นไปได้ว่าอาจมีกรณีเจ็บป่วยร้ายแรงเพิ่มขึ้นอีกในอีก 2-3 วันข้างหน้า โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ป่วยที่ยังไม่แสดงอาการ"

สคาเปร็อตติเผยว่ายังไม่สามารถระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตได้ แต่นิวยอร์ก ไทม์ส ระบุว่าผู้เสียชีวิตชื่อ มิตเชลล์ วีเนอร์ เป็นผู้ช่วยครูใหญ่ของโรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่ง ซึ่งเข้ารับการรักษาตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

จนถึงตอนนี้มีโรงเรียน 11 แห่งในนิวยอร์กที่ต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว จากเดิมที่มีเพียง 6 แห่งในสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม มีโรงเรียนเพียงแห่งเดียวจากทั้งหมดที่ยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ส่วนโรงเรียนที่เหลือปิดเพื่อป้องกันไว้ก่อน

ทั้งนี้ เมืองนิวยอร์กเป็นพื้นที่แรกในสหรัฐที่มีรายงานผู้ติดเชื้อเกินกว่า 10 ราย ในขณะเดียวกัน องค์การอนามัยโลกกำลังพยายามวัดว่าไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่แพร่กระจายมากพอที่จะประกาศว่าเป็นโรคระบาดระดับโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2511 แล้วหรือยัง สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ