รถเมล์ NGV 4 พันคันเข้าครม.-พรรคร่วมกดดันปรับเก้าอี้รมต.

ข่าวทั่วไป Tuesday May 19, 2009 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ที่มีประเด็นร้อนหลังมีข่าว นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เล็งเสนอโครงการจัดซื้อรถประจำทางเอ็นจีวี จำนวน 4 พันคัน ที่ค้างมาตั้งแต่รัฐบาลก่อนกลับมาให้พิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากเกิดข้อครหาแกนนำนักการเมืองมีผลประโยชน์ทับซ้อนในโครงการดังกล่าว
  • ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) จะเสนอให้ยุบองค์การมหาชน 2 แห่ง หลังพบว่ามีการดำเนินงานที่ไม่บรรลุวัตถุประสงค์และไม่คุ้มกับงบประมาณ ได้แก่ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง แกนนำพรรคภูมิใจไทยเตรียมหารือถึงการปรับ ครม.ในส่วนของพรรค หลังมีข่าว ส.ส.ในพรรคฯ ออกมาแสดงความไม่พอใจกับพฤติกรรมของนายชาติชาย พุคยาภรณ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ไม่ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมของพรรคฯ พร้อมกับมีกระแสข่าวที่จะผลักดันให้นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เข้ามานั่งเก้าอี้แทน
  • กระทรวงสาธารณสุข เรียกประชุมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป และผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมโรคติดต่อ เพื่อรับฟังความก้าวหน้าเกี่ยวกับนโยบายเรื่องการควบคุมป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 และโรคชิคุนกุนยา
  • และการติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับตู้คอนเทนเนอร์ที่จมอยู่ใต้ทะเลอ่าวแสมสาร โดยแพทย์คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผ.อ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปวิธีที่จะใช้ตรวจพิสูจน์ หลังจากตัดวิธีการยกตู้คอนเทนเนอร์ขึ้นมาตรวจพิสูจน์เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูง โดยคาดว่าจะใช้วิธีการส่องกล้องเข้าไปในช่องของตู้คอนเทนเนอร์หลังมีข้อมูลว่าปลาเก๋าสามารถลอดเข้าออกตู้คอนเทนเนอร์ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ