H1N1 FLU: ญี่ปุ่นเผยยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มแตะ 293 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday May 22, 2009 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 293 รายแล้ว โดยเกียวโตเป็นอีกพื้นที่ที่ 6 ที่พบผู้ติดเชื้อในเขต ขณะที่โตเกียวพบผู้ติดเชื้อเป็นรายที่ 2 แล้ว โดยผุ้ติดเชื้อในเกียวโตรายล่าสุดเป็นเด็กชายอายุ 10 ปีที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ H1N1 ชนิดเอ ซึ่งการติดเชื้อในเกียวโตครั้งนี้ อาจจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวในเกียวโตซึ่งเป็นอดีตเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยว

สำหรับผู้ป่วยรายล่าสุดในโตเกียวนั้น เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 30-40 ปี ซึ่งมีอาการป่วยหลังจากที่เดินทางกลับจากซานฟรานซิสโกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และผู้ป่วยรายล่าสุดของญี่ปุ่นที่มีการตรวจพบเมื่อช่วงเช้าวันนี้เป็นผู้ชายชาวเกาหลีใต้ที่ได้เดินทางมาถึงสนามบินนาริตะหลังจากที่ได้เดินทางไปยังสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นอกจากโตเกียวและเกียวโตแล้ว พบผู้ติดเชื้อหวัดใหญ่มากขึ้นในโอซากา และเฮียวโกะ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อจะเป็นนักเรียนมัธยม และมีเด็กอายุ 7 ปีรวมอยู่ในจำนวนผู้ติดเชื้อด้วย

หลังจากที่พบเด็กวัยรุ่นวัย 16 ปี 2 รายในโตเกียวติดเชื้อไวรัสดังกล่าว หน่วยงานของรัฐบาลและท้องถิ่นของญี่ปุ่นได้พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แม้ว่ารัฐบาลจะยังคงมองระดับการระบาดของโรคว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้นก็ตาม

กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นกำลังพิจารณาดูว่า จะแบ่งขตพื้นที่ในประเทศออกเป็น 3 ส่วนตามระดับการแพร่กระจายของโรค เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้นำมาตรการที่แตกต่างกันมาใช้ให้เกิดความเหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ โดยอาจจะมีการกำหนดให้เมืองโอซาก้าและเฮียวโกะเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดในวงกว้าง ส่วนโตเกียว คานากาว่า และชิกะ นั้น เป็นพื้นที่ที่มีการติดเชื้อในวงจำกัด และส่วนที่เหลือของประเทศอาจจะถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่ที่ปลอดจากการติดเชื้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ