พระราชวังบัคกิงแฮมสอบสวนคนขับรถกรณีรับสินบนและปล่อยให้นักข่าวปลอมตัวเข้าไปในวัง

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 24, 2009 19:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮมของอังกฤษสั่งพักงานและสอบสวนคนขับรถของพระราชวัง หลังจากมีรายงานว่าเขารับสินบนจากนักข่าวสองรายเพื่อลอบเข้าไปในพระราชวัง

มาเซอร์ มาห์มูด นักข่าวของหนังสือพิมพ์ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ อ้างว่าเขาและเพื่อนนักข่าวอีกรายหนึ่ง ซึ่งปลอมตัวเป็นนักธุรกิจจากตะวันออกกลาง ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในเขตพระราชวัง โดยไม่ถูกตรวจหลักฐานใดๆ หลังจากที่เขาจ่ายเงินให้คนขับรถของพระราชวังเป็นเงิน 1,000 ปอนด์

โดยวิดีโอที่นายมาห์มูดแอบถ่ายได้แสดงภาพเหตุการณ์ขณะที่คนขับรถของพระราชวัง ซึ่งทราบชื่อว่า ไบรอัน เซอร์จูซิงห์ ปล่อยให้นายมาห์มูดเข้าไปเดินสำรวจภายในโรงรถและยังอนุญาตให้เขาเข้าไปนั่งในรถยนต์เบนท์ลีย์ของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ด้วย

ด้านโฆษกสำนักพระราชวังบัคกิงแฮมกล่าวกับบีบีซีว่า ทางสำนักพระราชวังจะดำเนินการสอบสวนข้อกล่าวหาดังกล่าว

เหตุการณ์นี้นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความหละหลวมในการรักษาความปลอดภัยของพระราชวัง หลังจากที่เคยเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้ขึ้นหลายครั้งแล้ว ซึ่งนายโรเบิร์ต จ๊อบสัน บรรณาธิการของนสพ.นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่นักข่าวปลอมตัวเข้าไปในพระราชวังครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้ให้เห็นว่าพระราชวังควรดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้น เพื่อที่เหตุการณ์ทำนองนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นอีก พร้อมยังชี้ด้วยว่า กฎระเบียบต่างๆที่ทางพระราชวังนำมาใช้อยู่ในเวลานี้ไม่ได้ผลเลยแม้แต่น้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ