นายกฯ ประชุม กรอ.ถกแนวทางแก้ปัญหามลพิษพื้นที่มาบตาพุด

ข่าวทั่วไป Wednesday May 27, 2009 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เช้านี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ(กรอ.) โดยมีประเด็นสำคัญเกี่ยวกับมาตรการแก้ไขและป้องกันปัญหามลพิษในพื้นที่มาบตาพุดหลังศาลปกครองประกาศให้เป็นเขตควบคุมมลพิษ ซึ่งอาจส่งผลให้การลงทุนในพื้นที่ดังกล่าวต้องสะดุดลงทันที
  • อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 3(ดุสิต) เตรียมนำตัว"แรมโบ้อีสาน"นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย ไปส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลแขวงดุสิต หลังมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เนื่องจากมั่วสุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ขณะที่ทนายความเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 แสนบาทไว้ยื่นขอประกันตัว
  • คณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีนายดิเรก ถึงฝั่ง ส.ว.นนทบุรี เป็นประธานจะพิจารณาผลการศึกษาของคณะอนุกรรมการสร้างความสมานฉันท์ทางการเมืองของสังคมไทยที่เหลือต่อจากเมื่อวานนี้
  • วันนี้ร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดของ 2 นักการเมืองคนสำคัญ งานแรกวันเกิดครบรอบปีที่ 62 ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่มีพิธีทำบุญตักบาตรอย่างเรียบง่ายในช่วงเช้าที่บ้านพักย่านบางบอน และช่วงเย็นจะมีงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้านพัก ซึ่งคาดว่าจะมีบรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปร่วมอวยพรด้วย

ส่วนอีกงานเป็นวันเกิดของนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่อายุครบ 57 ปี ซึ่งแว่วมาว่าช่วงเย็นนี้นายกรัฐมนตรีจะไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านพักย่าน ถ.อักษะ ด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ