"เทพเทือก"รับกังวลเหตุป่วนเมืองหลังคนร้ายลอบวางเพลิง-ระเบิดที่ยะลา

ข่าวทั่วไป Wednesday May 27, 2009 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบที่ จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาแล้วและมีความกังวลเรื่องสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันพรุ่งนี้(28 พ.ค.)จะเดินทางลงไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อไปสร้างความมั่นใจให้ส่วนราชการและเอกชนถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวของรัฐบาล

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา โดยการลอบวางเพลิงโกดังสินค้า 3 แห่งและเสาส่งสัญญาณมือถือ 1 แห่ง พร้อมทั้งลอบวางระเบิด 3 จุด ที่หน้าโรงแรม ธนาคาร และโชว์รูมขายรถ แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลา 04.00 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าพร้อมกัน 4 แห่ง ได้แก่ โกดังศรีสมัย ถนนเฉลิมชัย, โกดังศรีสมัย ถนนจารู, ร้านอภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์ ถนนเปรมจิต-สุรพันธ์ และโกดังร้านย่งฮวด ต.ท่าสาป เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าที่ร้านอภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์และร้านย่งฮวดถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนโกดังศรีสมัยทั้ง 2 แห่งได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากประชาชนช่วยกันดับไฟได้ทัน

และในเวลาไล่เลี่ย เกิดเหตุระเบิดขึ้น 3 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าโขว์รูมขายรถอีซูซุ ซึ่งได้รับความเสียหายเล็กน้อย, ริมถนนข้างโรงแรมยะลารามา กระจกร้านอาหารแตกและมีรถยนต์ที่จอดได้รับความเสียหาย 4 คัน และข้างตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย สาขายะลา กระจกของธนาคารได้รับความเสียหาย แต่ทั้ง 3 แห่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ต่อมา เวลา 05.40 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เสาส่งสัญญานโทรศัพท์มือถือของทรู ที่บริเวณหมู่ 4 ต.เปาะเส้ง อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับความเสียหายอีก 1 แห่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้มีการจัดงานสมโภชน์หลักเมืองและงานกาชาดประจำปี โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทำให้กลุ่มคนร้ายก่อเหตุบริเวณรอบนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ