ศาลฎีกาฯ นัดพร้อมคดียึดทรัพย์"ทักษิณ" 7.6 หมื่นลบ.วันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 28, 2009 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งให้นัดพร้อมคู่ความในคดีที่อัยการสูงสุดยื่นคำร้องขอให้มีคำสั่งยึดทรัพย์สินมูลค่า 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตกเป็นของแผ่นดิน เนื่องจากกระทำผิดเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งศาลฎีกาฯ ได้รับฟ้องคดีนี้ไว้เมื่อวันที่ 16 ต.ค.51
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ควง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางลงพื้นที่และค้างคืน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะมีการประชุมร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) หลังจากเมื่อวานนี้(27 พ.ค.)เหตุป่วนใต้เริ่มกลับเข้ามาครองพื้นที่อยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์อีกครั้ง จากเหตุลอบวางระเบิดและวางเพลิงรวม 9 จุดทั่วเมืองยะลา
  • จังหวะปะเหมาะกระแสเกาเหลาข่าวระบายสินค้าเกษตรช่วงนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปยังกระทรวงพาณิชย์เช้านี้ เพื่อเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการของกระทรวง และมอบรางวัลแก่ผู้สำเร็จหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านการค้าและการพาณิชย์ รวมทั้งร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง งานนี้ต้องจับตานายกฯ จะฝากนโยบายเด็ดๆ ด้านสินค้าเกษตรไว้อย่างไร
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) จะรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน เม.ย.52 ซึ่งต้องจับตาดูว่าเครื่องชี้ภาวะเศรษฐกิจจากรายรับ รายจ่ายภาครัฐ, การบริโภค การลงทุนภาคเอกชน ตลอดจนตัวเลขด้านการส่งออก ท่องเที่ยว และภาคการผลิต ว่าจะได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใดจากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มอย่างไรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ