รอผลแบงก์ชาติรายงานภาวะเศรษฐกิจเม.ย. ทรุดต่อหรือโงหัว

ข่าวทั่วไป Friday May 29, 2009 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจและการเงินเดือนเม.ย.52 ซึ่งต้องติดตามหลายตัวเลขว่าจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นหรือเป็นไปในทิศทางที่กลับกัน ไม่ว่าจะเป็นดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม, ดัชนีการอุปโภคบริโภคภาคเอกชน ตลอดจนภาวะการเงิน การคลัง และเสถียรภาพทางเศรษฐกิจภายในประเทศ และด้านต่างประเทศ
  • เที่ยงวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดจะไปปาฐถาพิเศษในหัวข้อ "มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นักธุรกิจจะช่วยได้อย่างไร"
  • หลังจากรัฐบาลหาข้อยุติเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การระบายสินค้าเกษตรแล้ว นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในช่วงเช้า ซึ่งคาดว่าจะมีการหยิบยกเรื่องที่คณะอนุกรรมการฯ อนุมัติให้ระบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในสต็อกรัฐบาลจำนวน 4.49 แสนตัน ให้แก่เอกชนที่ชนะการประมูล 3 รายขึ้นมาพิจารณา หลังพบว่าเสนอราคาต่ำกว่าตลาดมาก ตกบ่ายนายกอร์ปศักดิ์ จะเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร(คชก.) ซึ่งมีบทบาทและหน้าที่เกี่ยวเนื่องกัน
  • อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 นัดฟังคำสั่งในคดีที่บริษัท แคนนอน แปซิฟิค จำกัด และนายเอกชัย มหาคุณ หลานชายของ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ตกเป็นผู้ต้องหาฐานสำแดงภาษีเท็จต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีศุลกากร นำเข้าไวน์จากต่างประเทศจำนวนกว่า 312 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 46-49 รวม 84 ครั้ง โดยเลื่อนนัดสั่งคดีจากครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ