นายกฯขอความร่วมมือสมาชิกรัฐสภาผ่านความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบรายจ่ายปี 53

ข่าวทั่วไป Sunday May 31, 2009 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมตรี กล่าวในรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ว่า ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่า พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ จำนวน 4 แสนล้านบาท ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งหากวินิจฉัยว่าพระราชกำหนดดังกล่าวชอบด้วยรัฐธรรมนูญก็จะเร่งเดินหน้านำพระราชกำหนดขอความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาต่อไป โดยรัฐบาลตั้งใจเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญระหว่างวันที่ 15 - 23 มิถุนายนนี้ เพื่อนำ พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2553 เข้าสู่การพิจารณาของสภา

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้สมาชิกรัฐสภาให้ความเห็นชอบ เพื่อให้รัฐบาลสามารถนำเงินไปลงทุนเพื่อประชาชน เช่น โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน เส้นทางคมนาคม และพัฒนาสถานีอนามัย เป็นต้น เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้มีความพร้อมมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและเกิดการจ้างงานได้ถึง 2 ล้านคน ในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งถือเป็นการทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เป็นที่น่ายินดีในการจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ที่ปรากฏว่าอันดับของประเทศไทยดีขึ้นมา 1 อันดับ นอกจากนี้ยังพบว่านักลงทุนยังมีความสนใจและความเชื่อมั่นในธุรกิจของไทย และต้องการขยายการลงทุนในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ