H1N1 FLU: ออสเตรเลียเผยผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 พุ่งแตะ 302 รายแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday June 1, 2009 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการออสเตรเลียเปิดเผยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในประเทศพุ่งแตะ 302 รายแล้ว ในขณะเดียวกันจะมีการปล่อยตัวผู้โดยสารและลูกเรือราว 2,000 คนจากเรือสำราญแปซิฟิก ดอว์น ในวันนี้ หลังผลการตรวจพบว่าทุกคนปลอดเชื้อ แม้ก่อนหน้านี้จะมีการระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 บนเรือลำนี้ก็ตาม

"ผลทดสอบออกมาเป็นลบ ตอนนี้ไม่มีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 บนเรือ ผู้โดยสารทั้งหมดสามารถลงจากเรือได้" เคอร์รี แชนท์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่แพทย์นิว เซาท์ เวลส์ กล่าว "เราได้ทำการตรวจร่างกายผู้โดยสารบนเรืออย่างละเอียด และขอยืนยันว่าไม่พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 แต่อย่างใด"

ปัจจุบันทางการออสเตรเลียสั่งปิดโรงเรียนและบริษัทห้างร้านหลายแห่งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งตอนนี้ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้วถึง 212 คนในรัฐวิคตอเรีย, 57 คนในนิว เซาท์ เวลส์, 20 คนในควีนส์แลนด์, 6 คนในเซาท์ออสเตรเลีย, 4 คนในเขตนครหลวงออสเตรเลีย และอย่างละคนในทาสมาเนีย, เขตภาคเหนือ และ เขตตะวันตกของประเทศ

ทั้งนี้ นิโคลา ร็อกซัน รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่า บริษัทผลิตยาหลายแห่งกำลังเร่งผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ แต่คงต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีก 2 เดือนกว่าจะเริ่มการผลิตได้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ