TOPICS TODAY:ลุ้นพาณิชย์ประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ พ.ค.52 จะติดลบต่อหรือไม่

ข่าวทั่วไป Monday June 1, 2009 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กระทรวงพาณิชย์จะประกาศตัวเลขอัตราเงินเฟ้อในเดือน พ.ค.52 ต้องจับตาดูว่าเงินเฟ้อเดือนนี้จะติดลบต่อเนื่องอีกเป็นเดือนที่ 5 หรือไม่ หลังจากเริ่มติดลบมาตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหากเงินเฟ้อติดลบถึง 5 เดือน ประเทศไทยจะมีโอกาสเข้าสู่ภาวะเงินฝืดหรือไม่ต้องรอฟังเหตุผลจากกระทรวงพาณิชย์วันนี้
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเดินทางไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด เพื่อขอให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมในคดีของคนเสื้อแดง เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมในชั้นพนักงานสอบสวน เพราะคดีถูกเร่งรัดเข้าสู่กระบวนการศาลอย่างรวดเร็ว พยานจำเลยไม่ได้รับการสอบสวนซึ่งต่างจากคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ
  • ด้านกลุ่มชาวนาภาคกลางประกาศรวมตัวเดินทางไปชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเรียกร้องให้ขยายโครงการรับจำนำเพิ่มเติมอีก หลังอธิบดีกรมการค้าภายในออกมาระบุว่าปริมาณข้าวที่รับจำนำเต็มโควต้าที่กำหนดไว้แล้ว รวมทั้งค้านแนวคิดรัฐบาลที่จะให้นำวิธีประกันราคาพืชผลมาใช้แทนการรับจำนำ เนื่องจากเห็นว่าเป็นการล้าหลังกลับไปสู่อดีต ซึ่งสร้างภาระให้แก่เกษตรกร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ