ฝ่ายค้าน-รัฐบาลลุ้นตัวโก่งคำวินิจฉัยศาลรธน.พ.ร.ก.เงินกู้

ข่าวทั่วไป Wednesday June 3, 2009 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นใหญ่วันนี้ 10.00 น. จับตาคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีที่รัฐบาลออก พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจในวงเงินไม่เกิน 4 แสนล้านบาท ว่าจะขัดกับกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50 หรือไม่ งานนี้ทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลนั่งลุ้นตัวโก่ง
  • อีกเรื่องที่แรงไม่แพ้กัน ประเด็นร้อนที่เป็นการงัดข้อระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย นั่นคือการประชุมคณะรัฐมนตรีในวาระที่จะพิจารณาเรื่องการเช่ารถเมล์ NGV จำนวน 4 พันคัน วงเงินกว่า 6.4 หมื่นล้านบาท ส่งประกวดโดยนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม หลังจากคว่ำไม่เป็นท่ามาหลายรอบ งานนี้คงต้องวัดกำลังภายในว่าใครจะเหนือกว่ากัน
  • เบียดมาติดๆ เรื่องเกาเหลาสินค้าเกษตรระหว่างพรรคคู่กรณีเดิม ต้องตามดูว่าคณะกรรมการชุดที่มีสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะยาสามัญประจำรัฐบาลจะสามารถไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯ กับนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เพื่อให้ได้ข้อสรุปเรื่องหลักเกณฑ์การระบายสินค้าเกษตรว่าจะออกมาในแนวทางไหน
  • ส่วนประเด็นเบาๆ มาที่ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "บทบาทสถาบันการเงินกับวิกฤติเอสเอ็มอี" โดยนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ(BBL) พร้อมเสวนาหัวข้อ "ทางออกเอสเอ็มอีไทย ก่อนล่มสลาย" จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ