(เพิ่มเติม) โครงการรถ NGV เข้า ครม.วันนี้ตามนัด "สุเทพ"ลั่นพรรคร่วมฯต้องยอมรับมติ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 3, 2009 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ถึงกำหนดที่จะต้องรายงานโครงการเช่ารถเมล์ NGV จำนวน 4 พันคันให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)รับทราบตามที่ได้มอบหมายไปให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาทบทวนรายละเอียดของโครงการดังกล่าว

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากผลการพิจารณาของ ครม.วันนี้ออกมาเป็นอย่างไร พรรคร่วมรัฐบาลก็จะต้องยอมรับมติเสียงส่วนใหญ่ เพราะต้องมีการใช้เหตุผลในการพิจารณาร่วมกัน ซึ่งหากเกิดกรณีที่ ครม.ไม่เห็นด้วยก็ไม่อยากให้มองว่าพรรคประชาธิปัตย์เตะถ่วง และไม่อยากให้พรรคภูมิใจไทยคิดว่าจะต้องถึงขั้นต้องถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล

"อย่าไปมองโลกอะไรร้ายกาจขนาดนั้น พรรคภูมิใจไทยหรือพรรคร่วมอื่นๆ ต้องมีเหตุผล เราร่วมรัฐบาลกัน ถ้าบริหารด้วยอารมณ์ก็ทำยาก แต่ถ้าใช้เหตุผลก็ไปกันได้ ถ้าสมมติ ครม.ไม่เห็นด้วย ก็ต้องหาเหตุผลที่ดี ไม่เห็นด้วยเพราะอะไร เขาก็ต้องเข้าใจ"นายสุเทพ กล่าว

รองนายกฯ กล่าวว่า เข้าใจการทำงานของ รมว.คมนาคมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการปรับลดวงเงินโครงการเหลือ 6.4 หมื่นล้านบาท จาก 6.8 หมื่นล้านบาท แต่ ครม.จะเห็นด้วยหรือไม่ ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้รัฐมนตรีทุกคนเข้าใจในประเด็นของการทำงานร่วมกันและจะเป็นการตัดสินใจร่วมกันตามเหตุผล ไม่ใช่ทำตามกระแสสังคม ซึ่งโดยปกติหาก ครม.ไม่เห็นด้วยก็จะนำไปปรับปรุงและนำมาเสนอใหม่ หรืออาจยกเลิกเรื่องดังกล่าวไปเลยก็ได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไมได้ทำให้รู้สึกลำบากใจในฐานะที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลและเป็นผู้เชิญพรรคภูมิใจไทยเข้ามาร่วมรัฐบาล เพราะมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยจะยอมรับเหตุผลของที่ประชุมครม.วันนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ