กองทัพเรือบราซิลคาดเก็บซากเครื่องบินแอร์ฟรานซ์กลางมหาสมุทรแอตแลนติกได้วันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 3, 2009 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพเรือบราซิลคาดว่า จะสามารถเก็บซากเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ที่ตกลงกลางมหาสมุทรแอตแลนติกพร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 228 คนได้วันนี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ คณะค้นหาได้ค้นพบเศษซากเครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 โดยเศษซากเครื่องบินที่ตรวจพบนั้นอยู่บนน่านน้ำกินความกว้างกว่า 5 กิโลเมตรในมหาสมุทร ซึ่งมีทั้งเศษลวดและเศษโลหะ

พอลเอกจอร์จ อมาราล โฆษกของกองทัพอากาศบราซิล กล่าวว่า ซากเครื่องบินลอยอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะเฟอร์นานโด เด โนรอนฮาของบราซิล 650 กิโลเมตร นอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ

บลูมเบิร์กรายงานว่า เรือลาดตระเวณของบราซิลจะเดินทางถึงยังจุดหมายปลายทางเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในนิวยอร์ก ซึ่งชิ้นส่วนเครื่องบินได้มีการทำเครื่องหมายไว้แล้ว เพื่อการตรวจสอบเพิ่มเติมในภายหลัง

โดมินิค บูแซร์โร รัฐมนตรีคมนาคมฝรั่งเศส กล่าวว่า อาจจะใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือเดือนที่จะบอกได้ว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร ทางด้านรองประธานาธิบดีโฮเซ อเลนซาร์ ได้สั่งให้มีการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 3 วัน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แอร์ฟรานซ์รายงานว่า เครื่องบินแอร์ฟรานซ์ที่ออกเดินทางจากนครริโอ เดอ จาเนโ ประเทศบราซิลได้ประมาณ 4 ชั่วโมง ประสบกับพายุและสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างหนัก หลังจากโดยระบบส่งข้อความอัตโนมัติจากเครื่องได้ส่งข้อความใจความว่า แผงวงจรไฟฟ้าขัดข้องในบริเวณน่านน้ำของมหาสมุทรที่อยู่ห่างไกลจากชายฝั่ง และเป็นไปได้ที่เครื่องบินอาจจะถูกฟ้าผ่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ