H1N1 FLU: จีน-ฮ่องกง-อังกฤษ-สิงคโปร์-ออสเตรเลียยอดติดเชื้อหวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 7, 2009 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในหลายประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นในขณะนี้ โดยรัฐบาลฮ่องกงยืนยันว่ายอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 33 คน ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่ผ่านการเดินทางในต่างประเทศ ขณะที่ทางการจีนระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 70 คน โดยล่าสุดเป็นหญิงวัย 18 ปี อาศัยอยู่ในมณทลเหอเป่ย หลังจากเดินทางกลับจากเมืองดัลลัส สหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนพ.ค.

ที่สิงคโปร์ จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 15 คน โดยรายที่ 15 เป็นหญิงวัย 39 ปี ส่วนที่อังกฤษพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 42 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งเป็น 528 ราย ขณะที่ยุโรปยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อรวมเป็น 63 รายแล้วในขณะนี้ และที่มาเลเซียมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 7 ราย

ส่วนยอดผู้ติดเชื้อในออสเตรเลียทะยานขึ้นแตะ 1,006 รายแล้วในขณะนี้ โดยรัฐวิคตอเรียพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดที่ 874 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 122 รายเพียงชั่วข้ามคืน

นางมากาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) เตือนไม่ให้รัฐบาลทั่วโลกตื่น ตระหนกกับการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 มากเกินไป แม้แหล่งข่าววงในของ WHO เผยว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้าทางองค์การอาจประกาศให้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการระบาดใหญ่ครั้งแรกในรอบ 40 ปีก็ตาม อย่างไรก็ตาม นางชานยืนยันว่ายังไม่มีการตัดสินใจในขั้นสุดท้าย แต่ก็เตือนให้นานาประเทศเตรียมแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือหากไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ระบาดไปทั่วโลกจริง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ