บราซิล-ฝรั่งเศสพบศพผู้โดยสารและลูกเรือเครื่องบินแอร์ฟรานซ์เพิ่มอีก 17 ศพ

ข่าวต่างประเทศ Monday June 8, 2009 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กองทัพเรือของบราซิลและฝรั่งเศสพบศพผู้โดยสารและลูกเรือของเครื่องบินแอร์ฟรานซ์เพิ่มอีก 17 ศพ รวมทั้งเศษซากเครื่องบินในมหาสมุทรแอตแลนติก หลังจากที่เครื่องบินแอร์ฟรานซ์ พร้อมผู้โดยสาร 228 ราย เผชิญกับพายุแลสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างหนักจนประสบอุบัติเหตุตกลงสู่มหาสมุทรเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว

บลูมเบิร์กรายงานว่า กองทัพเรือของบราซิลพบศพ 9 ศพ ส่วนเรือของฝรั่งเศสพบศพอีก 8 ศพ โดยจะมีการลำเลียงศพไปยังเกาะเฟอร์นานโด เด โนรอนฮา ของบราซิลก่อนที่จะลำเลียงไปยังเมืองเรซีฟเพื่อพิสูจน์ศพโดยเจ้าหน้าที่ชัณสูตรศพของรัฐบาล แม้ว่า เจ้าหน้าที่จะพบเศษซากของเครื่องบินเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ก็ให้ความสำคัญกับการค้นหาศพผู้โดยสารและลูกเรือก่อน

ส่วนสัมภาระของผู้โดยสารและลูกเรือที่ค้นพบในทะเลจะถูกส่งไปให้กับสายการบินแอร์ฟรานซ์ ซึ่งจะทำหน้าที่ในการจัดส่งให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา แอร์ฟรานซ์รายงานว่า เครื่องบินแอร์ฟรานซ์ที่ออกเดินทางจากนครริโอ เดอ จาเนโ ประเทศบราซิลได้ประมาณ 4 ชั่วโมง ประสบกับพายุและสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างหนัก หลังจากโดยระบบส่งข้อความอัตโนมัติจากเครื่องได้ส่งข้อความใจความว่า แผงวงจรไฟฟ้าขัดข้องในบริเวณน่านน้ำของมหาสมุทรที่อยู่ห่างไกลจากชายฝั่ง และเป็นไปได้ที่เครื่องบินอาจจะถูกฟ้าผ่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ