บราซิลพบศพเหยื่อแอร์ฟรานซ์แล้ว 24 ราย จนท.เร่งเก็บเศษซากเครื่องบินจากมหาสมุทรแอตแลนติก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 9, 2009 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของบราซิลและฝรั่งเศสสามารถกู้ศพผู้โดยสารและลูกเรือเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติกได้แล้ว 24 ศพ ขณะที่คณะผู้สอบสวนก็เร่งตรวจสอบว่า ระบบบันทึกข้อมูลความเร็วของเครื่องที่ไม่มีความเที่ยงตรงนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินแอร์บัส A330 ของแอร์ฟรานซ์ที่มุ่งหน้าจากกรุงริโอ เดอ จาเนโร ไปยังกรุงปารีสของฝรั่งเศส ตกลงสู่มหาสมุทรท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างหนักและพายุหรือไม่

พันเอกเฮนรี มุนฮอซ ของกองทัพอากาศบราซิล กล่าวว่า ได้มีการเก็บเศษซากเครื่องบินขึ้นมาได้หลายร้อยชิ้นแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อรายงานข่าวที่ว่ามีการเก็บส่วนหางของเครื่องบินได้แล้ว

บลูมเบิร์กรายงานว่า การค้นพบศพและชิ้นส่วนของเครื่องบินถือเป็นความคืบหน้าครั้งล่าสุดของการตรวจสอบหาสาเหตุว่า ระบบเซ็นเซอร์ความเร็วของเครื่องบินทำงานปกติดีหรือไม่ เนื่องจากขณะที่เครื่องบินเดินทางออกจากริโอ เดอ จาเนโร นั้น เครื่องได้ส่งข้อมูลความเร็วที่ไม่มีความต่อเนื่องออกมาจนกระทั่งตกลงในมหาสมุทร

ทางด้านหัวหน้าคณะสอบสวนของฝรั่งเศสกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ข้อมูลที่ผันผวนของเซ็นเซอร์ความเร็วอาจจะเป็นชนวนที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุก็เป็นได้ ด้านแอร์บัสก็แนะนำให้สายการบินต่างๆเปลี่ยนระบบเซ็นเซอร์ความเร็วหรือที่รู้จักกันในชื่อ Pitot tubes บนเครื่องรุ่น A320 A340 และ A330 ตั้งแต่เมื่อเดือนก.ย. 2550


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ