TOPICS TODAY:นายกฯ นัด ครม.ศก.ถกโครงการรถเมล์ NGV/ปัญหาราคาสินค้าเกษตร

ข่าวทั่วไป Wednesday June 10, 2009 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-เช้านี้หลังเสร็จสิ้นการหารือกับผู้บริหารบริษัทผลิตยารายใหญ่จากอังกฤษ Glaxo Smith Kile (GSK) และทูตกัมพูชาประจำประเทศไทยที่เดินทางมาเข้าพบแล้ว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ(ครม.เศรษฐกิจ) ซึ่งเป็นการติดตามผลการหารือเกี่ยวกับโครงการรถเมล์ NGV 4 พันคัน ที่ยังเป็นปัญหาไม่สามารถหาข้อสรุปชัดเจนได้ว่าจะใช้วิธีการเช่าหรือซื้อ หลัง ครม.ส่งเรื่องให้บอร์ดสภาพัฒน์ไปศึกษารายละเอียด นอกจากนี้จะหารือถึงแนวทางการรับจำนำและระบายสินค้าเกษตรซึ่งได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทบทวนหลักเกณฑ์การระบายสินค้าเกษตร และปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับจำนำมาเป็นการประกันราคา

นอกจากนี้ บมจ.การบินไทย(THAI) จะเสนอแผนฟื้นฟูบริษัท โดยอาจเสนอมาตรการลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 5 ปี เพื่อรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการบิน และหวังให้บริษัทกลับมามีกำไรตามเดิม

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ที่ตั้งแท่นจะอนุมัติส่งเสริมกิจการเพิ่มเติมอีก 7 โครงการ มูลค่ากว่า 4.3 หมื่นล้านบาท และติดตามความคืบหน้าการทบทวนแก้ไขกฎระเบียบ ข้อกฎหมายต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการลงทุนของต่างชาติ

พอตกเย็น นายกรัฐมนตรีจะประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ หลังมีกระแสกดดันจากพรรคร่วมรัฐบาลในหลายเรื่องๆ ที่ทำให้เกิดความขัดแย้งกัน

-ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบาย 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล และประเมินสถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

-ด้านความเคลื่อนไหวทางการเมือง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมด้วยแกนนำคนอื่นๆ จะเดินทางเข้าพบอัยการเพื่อฟังคำสั่งในคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ