"เทพเทือก"รับหนักใจไฟใต้ปะทุ กำชับ ผบ.ทบ.กวดขันดูแล-ดึงชาวบ้านร่วมมือ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 10, 2009 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า รู้สึกหนักใจต่อสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยสั่งการให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)กำชับกำลังพลเพิ่มมาตรการกวดขันดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ที่ประชาชนให้ความร่วมมือกับทางการมากขึ้น และยังไม่มีความจำเป็นต้องเสริมกำลังเข้าไปในพื้นที่เพิ่มเติมจากเดิมอีก แต่ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งในวันที่ 13 มิ.ย.นี้จะเดินทางลงไปตรวจเยี่ยมในพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง

"หมู่บ้านที่เกิดเหตุส่วนใหญ่พี่น้องประชาชนมีความเข้าใจและให้ความร่วมมือกับทางการ...ผมก็รู้สึกกังวลใจจึงให้ผู้บัญชาการทหารบกไปดูแลในพื้นที่เหล่านี้"นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ห่วงเรื่องปัญหาความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะกระทบต่อฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ แต่อยากให้ทุกฝ่ายมองถึงการแก้ปัญหาเป็นสำคัญ เพราะส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

"อย่าไปคิดถึงเรื่องคะแนนเสียง เอาไว้ไปคิดตอนเลือกตั้ง ผมคิดถึงภาระหน้าที่ที่ต้องทำ มาเป็นรัฐบาลก็ต้องทำให้ได้ ผมยังมั่นใจยังควบคุมสถานการณ์ได้...ที่พูดไม่ได้เป็นการโอ้อวด" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะยึดแนวทางตามกรอบของกฎหมายเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ดังกล่าว จะไม่มีการกระทำใดๆ ก็ตามอยู่นอกเหนือกรอบของกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะเดียวกันประชาชนในพื้นที่ก็เข้าใจดีว่าไม่ได้เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ

ส่วนปัญหาเรื่องกฎหมายที่จะนำมาบังคับใช้ในพื้นที่ดังกล่าวแม้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงาน เพราะตนเองเข้าไปดูแลโดยตรง ซึ่งจะใช้แนวทางการพัฒนาควบคู่ไปกับการควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ให้เกิดความสงบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ