H1N1 FLU: สธ.เช็คละเอียด ร.ร.ดัง หลังสั่งปิด 3 ห้องเรียนสกัดหวัด 2009

ข่าวทั่วไป Thursday June 11, 2009 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขส่งทีมสอบสวนโรคเข้าไปตรวจสอบละเอียดโรงเรียนเอกชนชื่อดังในเขตดุสิตวันนี้ หลังพบเด็กนักเรียนชั้น ป.6 ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 แม้ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ พร้อมสั่งปิดห้องเรียนของเด็กคนดังกล่าวและห้องเรียนใกล้เคียงรวม 3 ห้องเป็นเวลา 3 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ซึ่งหากผลการตรวจสอบพบว่าสถานการณ์น่าเป็นห่วงก็จะประสานให้ปิดทั้งโรงเรียน 1 สัปดาห์เพื่อดำเนินมาตรการให้เป็นพื้นที่ปลอดเชื้อโรคดังกล่าว

นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าว เพื่อขอให้หยุดการเรียนการสอนบางห้องชั่วคราวแล้ว โดยกระทรวงสาธารณสุขได้เก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อจากนักเรียนร่วมชั้นเรียนของ ด.ช.คนดังกล่าวจำนวน 13 คน หลังพบมีอาการไม่สบาย บางคนมีอาการไอจาม คาดว่าจะทราบผลตรวจในวันที่ 11 มิ.ย.นี้

พร้อมทั้งขอให้โรงเรียนได้ติดตามอาการของเด็กที่มาโรงเรียนด้วยว่าแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง โดยให้โทรศัพท์สอบถามนักเรียนที่หยุดเรียนทุกวัน

วานนี้ กระทรวงสาธารณสุขขึ้นทะเบียนผู้ป่วยยืนยันอีก 3 ราย รวมทั้งหมด 16 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต โดย 2 รายแรกเป็นชายอายุ 20 ปี ที่เดินทางกลับจากสหรัฐ ส่วนอีกรายเป็นเด็กชายวัย 11 ปี ที่ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ โดยวันที่ 6 มิ.ย.52 เริ่มมีไข้ ไอ ไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้วตรวจพบไข้สูง แพทย์จึงเก็บตัวอย่างส่งตรวจไข้หวัดใหญ่พบว่าติดเชื้อ และขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ