บราซิลรับโอกาสที่จะพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุแอร์ฟรานซ์ดิ่งมหาสมุทรลดน้อยลงทุกขณะ

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 11, 2009 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมค้นหาของบราซิลยอมรับว่า โอกาสที่จะพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินของสายการบินแอร์ฟรานซ์ประสบอุบัติเหตุตกลงในมหาสมุทรแอตแลนติกนั้นลดลงน้อยลงทุกขณะ เนื่องจากกระแสน้ำได้พัดพาเอาร่างผู้เสียชีวิตและเศษซากเครื่องบินหายออกไป ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้เพียง 41 ศพ และทางเจ้าหน้าที่จะประชุมร่วมกันในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ เพื่อหารือว่าจะใช้เวลาในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตอีกนานเท่าไร

นายพลจัตวารามอน คาร์โดโซ ของกองทัพอากาศบราซิล กล่าวว่า ปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจะยังคงดำเนินต่อไปจนกระทั่งวันที่ 19 มิ.ย. และหลังจากช่วงนั้นไปแล้วเราก็ต้องมาหารือกันว่า จะยังมีโอกาสที่จะพบร่างผู้เสียชีวิตต่อไปอีกหรือไม่ ทุกวันนี้ โอกาสที่จะพบร่างผู้เสียชีวิตก็เหลือน้อยลงไปทุกที

บลูมเบิร์กรายงานว่า ปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและเศษซากเครื่องบินนั้นขยายออกไปถึงเขตแดนของเซเนกัลทางชายฝั่งตะวันตกของแอฟริกา เพราะร่างผู้โดยสารและลูกเรือ รวมทั้งชิ้นส่วนของเครื่องบินอาจจะลอยไปไกลจากจุดที่เครื่องบินตกลง

กองทัพอากาศระบุว่าได้ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิต 16 ศพไปยังเกาะเฟอร์นานโด เด โนรอนฮาแล้ว เพื่อที่จะชันสูตรศพ และคาดว่าจะมีการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตอีก 25 ศพมาถึงเกาะในวันนี้

ก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศสก็ได้ส่งเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ที่ติดตั้งออุปกรณ์รับฟังที่ทันสมัยเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหากล่องดำของแอร์ฟรานซ์ ซึ่งอาจจะมีข้อมูลที่ให้เบาะแสเกี่ยวกับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ขณะที่กองทัพฝรั่งเศสก็ได้ส่งเครื่องบินลาดตระเวณช่วยเหลือด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ