(เพิ่มเติม) H1N1 FLU: ฮ่องกงสั่งปิดโรงเรียนประถม-อนุบาล 2 สัปดาห์ ป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 11, 2009 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮ่องกงสั่งปิดโรงเรียนระดับประถมและอนุบาลเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เนื่องจากวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และป้องกันการแพร่ระบาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน

ทั้งนี้ ฮ่องกงตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 ชนิด A รายที่ 49 เป็นเด็กนักเรียนมัธยมหญิงอายุ 16 ปี และเพื่อนนักเรียนของเธอก็มีอาการป่วยคล้ายกับเป็นไข้หวัดใหญ่แล้ว 8 ราย โดยผู้ต้องสงสัยและผู้ติดเชื้อเหล่านี้ได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล เพื่อรับการตรวจเพิ่มเติมต่อไปแล้ว

รัฐบาลฮ่องกงได้สั่งการให้โรงเรียนเซนต์พอลคอนแวนต์ในย่านคอสเวย์ เบย์ ปิดดำเนินการเรียนการสอนเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน จนกระทั่งถึงวันที่ 24 มิ.ย. เพื่อที่จะได้มีการฆ่าเชื้อโดยทั่วถึง

รัฐมนตรีกระทรวงอาหารและสาธารณสุขฮ่องกงเปิดเผยว่า จะสั่งซื้อวัคซีน 5 ล้านโดส มูลค่าประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง เพื่อสำรองไว้รับมือในช่วงที่เกิดไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลในช่วงฤดูหนาวที่คาดว่าจะมีความรุนแรงมากขึ้น

เมื่อวานนี้ ฮ่องกงได้ยืนยันผู้ติดเชื้อรายแรกที่ไม่ได้มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ โดยเป็นชายอายุ 55 ปีซึ่งไปงานเลี้ยงค็อกเทลของบริษัทกฎหมายต่างชาติ Lovells LLP ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่อีกรายมาร่วมงานด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ