นายกฯ เผยเหตุยิงถล่มมัสยิดยังจับใครไม่ได้ ผบ.ทบ.รับเร่งหาคนผิด

ข่าวทั่วไป Thursday June 11, 2009 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามกราดยิงเข้าใส่ชาวไทยมุสลิมขณะทำพิธีละหมาดอยู่ในมัสยิดที่ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่าน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ศพ บาดเจ็บ 12 ราย เพียงแต่ได้รับคำยืนยันจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ว่าจะเร่งตรวจสอบและหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

"ยังครับ การหาตัวคนร้ายต้องเป็นอย่างตรงไปตรงมา...กรณียิงครูและระเบิดมีความชัดเจนมากขึ้น แต่ยิงที่มัสยิดยังไม่แน่ชัด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า แนวทางในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะไม่ใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาด และเร่งเดินหน้านโยบายการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว โดยให้ประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นจากเดิมที่ทางการชี้นำมากเกินไป ส่วนการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนนั้นหากจะให้ครอบคลุมทั้งหมดต้องใช้งบประมาณและกำลังพลเพิ่ม แต่ไม่มั่นใจจะสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่

สำหรับแนวคิดที่จะแบ่งพื้นที่ตามระดับเหตุรุนแรงเพื่อนำกฎหมายมาใช้เป็นการเฉพาะนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้นายถาวร เสนเนียม รมว.มหาดไทย กำลังพิจารณาในรายละเอียดอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ