การจราจรในกรุงลอนดอนป่วน หลังพนง.เดินรถไฟใต้ดินผละงานประท้วงเป็นวันที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 11, 2009 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหตุการณ์ผละงานประท้วงของพนักงานเดินรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนล่วงเลยเข้าสู่วันที่ 2 แล้วในวันนี้ ส่งผลให้การเดินรถไฟที่ให้บริการขนส่งผู้โดยสารมากถึง 3 ล้านคนต่อวันต้องหยุดชะงักลง และยังเป็นเหตุให้การจราจรติดขัดทั่วกรุงลอนดอน

สมาชิกสหภาพการเดินรถไฟ การเดินเรือ และการขนส่ง ซึ่งรวมถึงบรรดาพนักงานขับรถได้เริ่มผละงานเป็นเวลา 48 ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 18.59 น.วานนี้ เพื่อประท้วงกรณีการจ่ายค่าแรงและความมั่นคงในตำแหน่งงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นการประท้วงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2540 ซึ่งทำให้ประชาชนต้องเปลี่ยนเส้นทางการคมนาคมมาใช้บริการรถโดยสารกันแน่นขนัด และส่งผลให้สภาพการจรจาบนท้องถนนติดขัดทั่วทั้งเมือง

อย่างไรก็ดีทางสำนักงานด้านการขนส่งในกรุงลอนดอนประกาศว่า เส้นทางการเดินรถไฟสายเหนือและสายจูบิลี่จะยังเปิดให้บริการได้เหมือนเดิม เพราะยังมีสมาชิกสหภาพการเดินรถไฟ 3 รายที่ไม่ได้เข้าร่วมประท้วงในครั้งนี้

ทั้งนี้ การเจรจาในกรุงลอนดอนติดขัดหนาแน่นเป็นวันที่สอง ขณะที่ถนนหลายสายย่านใจกลางเมืองเช่นสาย A40 ทางตะวันตกและเส้นทางจากตอนใต้ที่มุ่งหน้าไปยัง Blackwall Tunnel ก็ติดขัดเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ