บราซิลแจ้งครอบครัวผู้โดยสารแอร์ฟรานซ์ทำใจ ชี้โอกาสพบร่างผู้เสียชีวิตริบหรี่

ข่าวต่างประเทศ Friday June 12, 2009 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บราซิลได้แจ้งกับครอบครัวและญาติของผู้โดยสารและลูกเรือที่เดินทางมาในเที่ยวบินแอร์ฟรานซ์ที่มุ่งหน้าจากกรุงริโอ เดอ จาเนโร เมืองหลวงของบราซิลสู่กรุงปารีส ฝรั่งเศส แต่ประสบอุบัติเหตุตกลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า โอกาสที่ในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีริบหรี่ ทางการจะตัดสินใจอีกครั้งในสัปดาห์หน้าว่า จะขยายระยะเวลาในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและเศษซากเครื่องบินไปจนถึงวันที่ 25 มิ.ย.หรือไม่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้เพิ่มอีก 3 ศพ จำนวนร่างผู้เสียชีวิตที่เจ้าหน้าที่สามารถกู้มาได้นี้มีจำนวนทั้งสิ้น 44 ศพ จากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือที่อยู่บนเครื่อง 228 ราย

บลูมเบิร์กรายงานว่า นายพลจัตวารามอน คาร์โดโซ ของกองทัพอากาศบราซิล กล่าวในการแถลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับครอบครัวของผู้โดยสารแล้วว่า โอกาสที่จะพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นไปได้ยาก โดยร่างผู้เสียชีวิตที่กู้ขึ้นมาได้นี้พบที่บริเวณใกล้ๆกับชายฝั่งของเซเนกัลมากกว่าที่จะเป็นพื้นที่ของบราซิล กองทัพอากาศได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ค้นหาในกรุงดาการ์ด้วยเช่นกัน

ระยะทางที่พบร่างผู้เสียชีวิตนั้นกินระยะทางไกลถึง 120 กิโลเมตร นายพลจัตวาคาร์โดโซ กล่าวว่า กองทัพได้รวบรวมชิ้นส่วนของเครื่องบินแอร์บัส เอสเอเอส เอ330-220 ที่ประสบอุบัติเหตุขึ้นมาได้ 37 ชิ้นแล้ว สภาพน้ำที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก

ก่อนหน้านี้ได้มีการค้นพบซากส่วนหางของแอร์ฟรานซ์ที่มีแถบสัญลักษณ์สีแดง-น้ำเงิน ห่างจากเมืองรีซิเฟ่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือราว 1,350 กิโลเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ