THAI ตั้ง SPA Team ติดตาม-ตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค H1N1

ข่าวทั่วไป Wednesday June 17, 2009 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI)จัดตั้ง SPA Team(Special Process Audit)เพี่อติดตามและตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพื่อเป็นการยืนยันและสร้างความมั่นใจในมาตรฐานการให้บริการแก่ผู้โดยสาร โดย SPA Team จะทำการติดตามและตรวจสอบใน 2 ส่วน คือ ส่วนของอาคารผู้โดยสาร (Passenger Terminal) และ ส่วนของลานจอด (Ramp Handling )ทุกๆ สัปดาห์

ในส่วนของอาคารผู้โดยสาร SPA Team จะทำการติดตามสัมภาษณ์พนักงานผู้ปฏิบัติงานภาคพื้นตามข้อกำหนดของ SPA Team ณ จุดรับบัตรโดยสาร (Check-In Counter) ห้องรับรองพิเศษ (Lounge) บริเวณประตูขาออกก่อนผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Boarding Gate) และ บริเวณประตูผู้โดยสารขาเข้า (Arrival Gate) โดยจะสอบถามถึงความเข้าใจในมาตรการ รวมทั้งการคัดกรองผู้ป่วย ทั้งขาเข้าและขาออก และการรักษาสุขอนามัยความสะอาดภายในส่วนของห้องรับรองพิเศษ

นอกจากนี้ SPA Team ยังตรวจสอบในส่วนของผู้ปฏิบัติงานในเที่ยวบินทั้งนักบิน และลูกเรือจะต้องถูกตรวจสอบและติดตามความเข้าใจในมาตรการในเที่ยวบิน การคัดกรองผู้โดยสารป่วย และผู้ปฏิบัติงานในเที่ยวบินต้องเดินผ่านเครื่องตรวจอุณหภูมิร่างกาย(Thermo Scan) ณ ด่านกักกันโรคที่สนามบิน

สำหรับลานจอด SPA Team ดำเนินการตรวจสอบเครื่องบินที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง โดยการติดตามการปฏิบัติงานของพนักงานที่ทำหน้าที่พ่นอบน้ำยาฆ่าเชื้อโรค (EcoTru 1453) และการเปลี่ยน TURE HEPA FILTER เครื่องกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในเครื่องบินให้เป็นไปตามข้อกำหนด รวมทั้งพนักงานที่ต้องทำความสะอาดจุดสัมผัส 36 จุดในเครื่องบินจะถูกประเมินการปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จากกระทรวงสาธารณสุข และ WHO เพื่อกำหนดมาตรการเพิ่มเติมหากมีความจำเป็น และเหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการและพนักงานต่อไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ