"ชวน"หนุนแนวคิดจัดตั้งองค์กรพิเศษดับไฟใต้แต่ต้องรอบคอบ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 17, 2009 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)สนับสนุนแนวคิดของกลุ่ม ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เสนอให้มีการจัดตั้งสำนักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(สบ.ชต.)ซึ่งเป็นองค์กรพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบ แต่ตั้งข้อสังเกตุควรพิจารณาให้รัดกุมรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบเสียหายตามมาภายหลัง

"เราควรพิจารณาโครงสร้างใหม่ หากเร่งดำเนินการได้ก็ดี แต่โครงสร้างใหม่ไม่ควรเอาประเทศชาติเป็นตัวทดลอง เพราะหากเสียไปแล้วเราเอากลับมาไม่ได้ หากคิดจะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ต้องคิดให้รอบคอบ" นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป.กล่าว

ประธานที่ปรึกษาพรรค ปชป.กล่าวว่า ได้ฝากนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย แจ้งรัฐบาลให้ทำงานเชิงรุกอย่างจริงจัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้น แม้จะรู้ดีว่าไม่สามารถแก้ปัญหาให้หมดไปได้ง่ายๆ และควรจะกวดขันตรวจค้นอาวุธในพื้นที่โดยชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ และให้ฝ่ายปกครองมีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหาดังกล่าวและมีการบูรณาการการทำงานมากกว่านี้

ประธานที่ปรึกษาพรรค ยังรับรองการทำงานของนายถาวร เพราะที่ผ่านมาได้เดินทางลงไปตรวจเยี่ยมในพื้นที่มากที่สุด ดังนั้นควรจะให้มีโอกาสทำงานมากยิ่งขึ้น และไม่ถือว่ารัฐบาลทำงานล่าช้า แต่อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนและทบทวนแนวทางการทำงานเป็นระยะๆ ส่วนการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่เป็นฝีมือของผู้ที่เคยได้รับการฝึกฝนเมื่อ 5-6 ปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ