สธ.ดีเดย์แจกคู่มือป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday June 18, 2009 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กระทรวงสาธารณสุข ดีเดย์แจกสมุดปกเขียว 1 ล้านเล่มไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศวันนี้ เพื่อเป็นคู่มือในการแนะนำประชาชนถึงวิธีปฏิบัติตัวและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อย่างถูกวิธี หลังจากที่เคยรณรงค์ในแคมเปญ"กินของร้อน ใช้ช้อนกลาง หมั่นล้างมือ"ไปแล้ว
  • สภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัยนัดประชุมต่อเช้านี้ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 53 หลังจากผ่านการประชุมยาวนานกว่า 14 ชั่วโมงเมื่อวาน โดยการอภิปรายของฝ่ายค้านส่วนใหญ่ท้วงติงเรื่องการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายที่ไม่เหมาะสมของรัฐบาล ภายใต้วงเงิน 1.7 ล้านล้านบาท
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจะแถลงผลการประเมินภาวะเศรษฐกิจไทยรายภูมิภาคในช่วงไตรมาส 2/52 ต้องรอดูว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP) จะออกมาดีขึ้นจากช่วงไตรมาสแรกหรือไม่ หรือจะมีสัญญาณใดเป็นตัวชี้ว่าเศรษฐกิจไทยจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น
  • บมจ.ปตท.(PTT) รูดม่านปิดตำนานปั๊มน้ำมัน JET อำลาส่งท้ายวันนี้ในงาน "JET in memories" ก่อนเตรียมขึ้นป้ายเป็นปั๊ม PTT ในทุกสาขาทั่วประเทศ หลังจากที่ ปตท.เข้าซื้อปั๊ม JET จากบริษัท โคโคโน่ ฟิลลิปส์ ทั้ง 146 สาขา ด้วยมูลค่ากว่า 9,600 ล้านบาท ไปเมื่อต้นปี 50
  • ช่วงบ่าย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดไปปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "การแก้วิกฤติเศรษฐกิจ และการปรับโครงสร้างระบบเศรษฐกิจไทย เพื่อความยั่งยืนในระยะยาว" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ