H1N1 FLU: ฟิลิปปินส์สั่งปิดสภาฯหลังลูกจ้างรายหนึ่งเสียชีวิตจากโรคหวัดใหญ่ 2009

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 23, 2009 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรอสเพโร โนกราเลส ประธานสภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ ได้สั่งปิดอาคารที่ทำการของสภาผู้แทนราษฎรไปจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน เพื่อเปิดทางให้มีการนำมาตรการป้องกันมาใช้ หลังจากที่ลูกจ้างรายหนึ่งของสภาฯ ซึ่งติดเชื้อไวรัส H1N1 ชนิด A ได้เสียชีวิตลง ซึ่งนับเป็นผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของประเทศและของเอเชีย

วานนี้ กระทรวงสาธารณสุขของฟิลิปปินส์รายงานว่า หญิงวัย 49 ปีซึ่งติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ได้เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน และปอดอักเสบรุนแรง เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โนกราเลสกล่าวว่า ฝ่ายบริการทางการแพทย์ของสภาฯ จะเป็นแกนนำในการเดินหน้าใช้มาตรการป้องกันต่างๆที่จำเป็น เพื่อกำจัดความเสี่ยงที่อาจตามมา ซึ่งรวมถึงการติดตามผู้ที่อาจได้รับเชื้อจากพนักงานที่เสียชีวิต

แถลงการณ์ของประธานสภาฯระบุว่า พนักงานประมาณ 3,000 คนของสภาผู้แทนราษฎรได้รับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีตั้งแต่เมื่อวานนี้ และการฉีดวัคซันอาจครอบคลุมไปถึงครอบครัวของพนักงานภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ล่าสุดอยู่ที่ 445 ราย ซึ่ง 374 รายในจำนวนนี้ หรือคิดเป็น 84% หายขาดแล้ว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ