H1N1 FLU: สิงคโปร์ประกาศมาตรการเฝ้าระวังหวัดสายพันธุ์ใหม่ หวั่นเชื้อระบาดในโรงเรียน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 23, 2009 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ประกาศใช้มาตรการเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ก่อนที่จะสั่งให้โรงเรียนหลายแห่งเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่ 29 มิ.ย.นี้

สถานีโทรทัศน์ Channel NewsAsia รายงานการเปิดเผยของกระทรวงศึกษาธิการของสิงคโปร์ว่า ทางกระทรวงฯจะออกคำสั่งให้บุคลากรและนักเรียนที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศที่มีการระบาดของโรคดังกล่าวให้สามารถลางานและไม่ต้องมาเรียนได้เป็นเวลา 7 วัน

รายงานข่าวระบุว่า โรงเรียนในสิงคโปร์จะส่งแบบฟอร์มการกรอกประวัติการเดินทางให้กับบุคลากรทุกฝ่ายในโรงเรียน รวมไปถึงผู้ค้า และนักการภารโรงก่อนที่โรงเรียนจะเปิดทำการเรียนการสอน ขณะเดียวกันอาจารย์จะตรวจสอบแบบฟอร์มการเดินทางในวันแรกที่เปิดเรียนและดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายวันละ 2 ครั้ง

โดยทางกระทรวงฯเชื่อว่าจะมีนักเรียนและบุคลากรประมาณ 1-2% ที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีการระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ พร้อมทั้งเสริมว่า หากทางโรงเรียนใดพบผู้ติดเชื้อดังกล่าวก็จะสั่งให้ปิดเรียนและหยุดการเรียนการสอนตามความจำเป็น

ทั้งนี้ สิงคโปร์ได้รายงานผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายแรกเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2552 และขณะนี้มีรายงานยอดผู้ติดเชื้อที่ 168 ราย ซึ่งกว่า 20 รายเพิ่งได้รับรายงานเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ