กทม.จะเริ่มปรับปรุง 13 สะพานลอยข้ามแยกทั่วกรุงฯ ปลายส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 2009 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า กทม.เตรียมปรับปรุงสะพานเหล็กข้ามทางแยก 13 แห่งทั่วกรุงเทพฯ โดยจะเริ่มซ่อมแซมประมาณปลายเดือน ส.ค.นี้ แต่หากต้องมีการปิดจราจรจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบก่อนอย่างน้อย 30-60 วัน และแจ้งเวลานับถอยหลังการปรับปรุงแล้วเสร็จเพื่อให้ผู้ใช้ถนนมีความหวังและเข้าใจในความไม่สะดวก

ทั้งนี้ กทม.มีแผนปรับปรุงสะพานเหล็กข้ามทางแยกทั้งสิ้น 13 สะพาน ประกอบด้วย สะพานกลุ่ม A คือ สะพานท่าพระ, บางพลัด, วงศ์สว่าง, ประชานุกูล ระยะเวลาดำเนินการ 360 วัน สะพานกลุ่ม B คือ สะพานรัชโยธิน, เกษตร, พงษ์เพชร และดินแดง ระยะเวลาดำเนินการ 360 วัน และสะพานกลุ่ม C คือ สะพานอโศก, รามคำแหง, ไทย-ญี่ปุ่น, พระราม 9-อสมท. และคลองตัน ระยะเวลาดำเนินการ 360 วัน

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า เฉพาะสะพานอโศกที่ต้องมีการรื้อออกและสร้างใหม่นั้น จะใช้งบประมาณไม่เกิน 200 ล้านบาท เนื่องจากโครงสร้างสะพานมีความเสียหายมาก และอาจไม่ปลอดภัยหากยังมีการใช้งานต่อไป แต่ในระหว่างนี้จะห้ามรถน้ำหนักเกินวิ่งบนสะพานเพื่อป้องกันเหตุร้ายเกิดขึ้น

ทั้งนี้ กทม.จะประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น กองบังคับการตำรวจจราจร สถานีตำรวจนครบาลท้องที่ สำนักงานเขต หน่วยงานสาธารณูปโภค ผู้รับจ้าง เพื่อกำหนดแผนในการก่อสร้าง การจัดการจราจรในขณะก่อสร้างให้ได้ข้อยุติก่อน จากนั้นจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบล่วงหน้าก่อนปิดการจราจร เพื่อแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางในบริเวณที่มีการก่อสร้าง โดยคาดว่าจะสามารถลงมือก่อสร้างสะพานแรกได้ประมาณปลายเดือน ส.ค.นี้

ผู้ว่าฯ กทม. ยังย้ำให้ผู้ที่จะร่วมวางแผนการปิดช่องจราจรต้องพิจารณาระยะเวลาปิดและเปิดเรียนของนักเรียนด้วย โดยอาจหลีกเลี่ยงปิดการจราจรช่วงในช่วงเปิดเทอม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ