TOPICS TODAY:ผอ.สศค.แถลงตัวเลขเศรษฐกิจเดือน มิ.ย.และประมาณการ ศก.ปี 52

ข่าวทั่วไป Thursday June 25, 2009 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • บ่ายนี้ นายสมชัย สัจจพงศ์ ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง แถลงข่าวรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน มิ.ย.52 และประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 52 ซึ่งคงต้องรอดูว่าการสรุปภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งแรกของปี และทิศทางในช่วงครึ่งหลังของปีว่าจะเป็นอย่างไร และจะมีการปรับลด GDP ปีนี้ลงอีกรอบหรือไม่ หลังจากล่าสุดประเมินไว้ว่าจะติดลบ 3.5%
  • ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บินลงใต้ไปเปิดงานนิทรรศการ "ใต้ร่มธงไทย ใต้สันติสุข" ที่อาคารสถาบันกัลยาณิวัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และจะถือโอกาสพบปะกับสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว
  • ส่วน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแรงงานต่างด้าวหน่วยงานด้านความมั่นคง ซึ่งจะหารือถึงมาตรการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย หลังจากรัฐบาลประกาศขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวอย่างถูกกฎหมายแล้ว
  • ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ด้านการข่าวประเมินความเคลื่อนไหวมวลชนต่างจังหวัดที่จะเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.นี้ที่ท้องสนามหลวง โดยยังเชื่อว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง แม้จะมีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมโฟนอินมายังกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ