H1N1 FLU: รมว.ท่องเที่ยวประกาศญี่ปุ่นปลอดภัยจากหวัดใหญ่ 2009 เชิญชวนชาวต่างชาติเที่ยวญี่ปุ่นอย่างไร้กังวล

ข่าวต่างประเทศ Friday June 26, 2009 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คาซุโยชิ คาเนโกะ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวญี่ปุ่น ประกาศว่า นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

โดยนายคาเนโกะได้ออกแถลงการณ์ความปลอดภัยทั้งในภาษาญี่ปุ่นและภาษาต่างประเทศอื่นๆ หลังจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงกว่า 34% เหลือ 486,100 คนในเดือนพ.ค. ตั้งแต่มีการยืนยันผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายแรก

นายคาเนโกะระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ในญี่ปุ่นส่วนใหญ่หายดีแล้ว โดยจากผู้ติดเชื้อทั้งหมด 989 ราย มีผู้ที่หายแล้ว 664 ราย หรือมากถึง 67% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด

นอกจากนั้นนายคาเนะโกะยังระบุว่า สถานการณ์ในเขตคันไซซึ่งรวมถึงเมืองเกียวโต โอซาก้า และโกเบ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

แถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุว่ามีความเป็นไปได้น้อยมากที่นักท่องเที่ยวจะติดเชื้อจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และเน้นย้ำว่าได้มีการฆ่าเชื้อในโรงแรมต่างๆ อย่างทั่วถึง พร้อมดูแลให้ประชาชนล้างมือและบ้วนปากเพื่อสุขอนามัยอยู่เสมอ

"อีกไม่นานญี่ปุ่นจะเข้าสู่ช่วงวันหยุดฤดูร้อน (เดือนก.ค.-ส.ค.) แล้ว ผมจึงอยากขอร้องให้ทุกท่านมาเที่ยวญี่ปุ่นโดยไม่ต้องกังวลอะไรทั้งสิ้น" นายคาเนโกะกล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ