TOPICS TODAY:บอร์ดสภาพัฒน์นัดถกหาข้อยุติโครงการรถเมล์เอ็นจีวีอีกรอบ

ข่าวทั่วไป Monday June 29, 2009 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • บอร์ดสภาพัฒน์ฯ เตรียมนัดถกข้อดี-ข้อเสียโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน โดยนำข้อมูลที่ได้จากการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเมื่อสัปดาห์ก่อนมาพิจารณาร่วมกับข้อมูลที่มีอยู่เดิม ซึ่งต้องรอดูว่าที่ประชุมจะสามารถหาข้อยุติได้เลยหรือไม่ เพื่อเสนอกลับเข้าที่ประชุม ครม.ภายในกรอบเวลา 1 เดือน หลังจากมีข่าวบอร์ดสภาพัฒน์จะขอขยายเวลาออกไปอีก 1 เดือน
  • ขณะเดียวกัน ทางนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสหภาพรถไฟฯ ระบุว่า วันนี้จะมีการประชุมและชี้แจงทำความเข้าใจกับคณะกรรมการและฝ่ายบริหารการรถไฟฯ และวันที่ 1 ก.ค.2552 จะหารือกับนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
  • กลุ่มข้าราชการที่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญราชการ(กบข.) นัดแต่งกายชุดดำไว้ทุกข์ให้กับคณะกรรมการ กบข. โดยจะไปรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยวันเดียวกันนี้จะมีการประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก กบข.ประจำปี 2552 เพื่อรายงานผลการดำเนินงาน, ความคืบหน้าผลสรุปการตรวจสอบของคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบการดำเนินงานของ กบข. และทบทวนระเบียบเกี่ยวกับการกำกับดูแลการลงทุนของผู้บริหารและพนักงานให้มีความเข้มงวดมากขึ้น
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไปปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "รัฐบาลกับการนำไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก" ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "มาตรการของกระทรวงการคลังในการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ" ซึ่งมีข่าวแว่วมาว่ารัฐบาลเตรียมปรับลดภาษีนำเข้าวัตถุดิบเกี่ยวกับอุตสากรรมอัญมนีและเครื่องประดับมาอยู่ที่ 0% เพื่อกระตุ้นการส่งออก
  • ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดตัว "The Report:Thailand 2009" ที่รวบรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ การเมือง และภาคธุรกิจของไทย เพื่อให้นักลงทุนใช้เป็นคู่มือในการตัดสินใจเข้ามาลงทุน ซึ่งจัดทำโดยคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีดอไอ) ร่วมกับอ็อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป(โอบีจี) บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ