จับตาครม.ชี้ขาดรถเมล์เอ็นจีวีหลังสภาพัฒน์แตกทางเลือกใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday June 30, 2009 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้จับตาดูประเด็นร้อนเกี่ยวกับโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน ที่นายอำพน กิตติอำพน เลขาฯ สภาพัฒน์ เตรียมนำข้อสรุปที่บอร์ดสภาพัฒน์ได้ข้อยุติเป็นทางเลือกเบื้องต้น 3-4 แนวทางสดๆ ร้อนๆ ช่วงเย็นวานนี้ส่งกลับมาให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะเดียวกันนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ก็จะนำข้อสรุปที่ได้จากการทำประชาพิจารณ์เรื่องเดียวกันเสนอเข้าที่ประชุม ครม.เช่นกัน ส่วนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก.จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้รัฐบาลตัดสินใจเลือกวิธีการจัดซื้อหรือเช่าซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 4 พันคัน แทนการเช่าตามแผนของกระทรวงคมนาคม โดยเห็นว่าการจัดซื้อจะเป็นประโยชน์แก่ ขสมก.เพราะถึงที่สุดทรัพย์สินจะตกเป็นของ ขสมก.ในฐานะองค์การของรัฐและประชาชน

นอกจากนี้ยังมีประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขออนุมัติงบรายการค่าใช้จ่ายกรณีฉุกเฉินจำเป็น เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอขออนุมัติงบดำเนินโครงการสร้างท่อเชื่อมจากอ่างเก็บน้ำประแสร์-คลองใหญ่ จ.ระยอง, สำนักนายกรัฐมนตรีขออนุมัติงบสนับสนุนให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เพื่อแก้ปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวโรฮิงญา, สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรขออนุมัติงบเป็นค่าชดเชยการรื้อย้ายชุมชนตระกูลดิษฐ์ โรงเรียนโยธินบูรณะ และชุมชนบ้านพักองค์การทอผ้า เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

  • ด้านบอร์ดกองสลากฯ นัดพิจารณาผลการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบด้านสังคม และผลการหารือข้อกฎหมายร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาในการเดินหน้าโครงการจำหน่ายหวยออนไลน์ และอาจมีการหารือเรื่องการพิมพ์ล็อตเตอรี่เพิ่มเติมให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด จากปัจจุบันที่มีอยู่ 46 ล้านฉบับ
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะพิจารณาคำร้องการถือครองหุ้นที่ได้รับสัมปทานจากรัฐในส่วนของ ส.ส. 44 รายที่เลื่อนมาจากสัปดาห์ก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ